10 ที่เที่ยวหนองบัวลำภู 2567 เที่ยวชมวัดถ้ำ สัมผัสธรรมชาติสวยงาม

หนองบัวลำภู จังหวัดทางภาคอีสานตอนบน ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวมากมาย มีทั้งวัดถ้ำสวยๆ ธรรมชาติอันงดงาม และที่เที่ยวสุดอันซีน ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้ วันนี้ Gangtravel ก็เลยรวบรวมเอา 10 ที่เที่ยวหนองบัวลำภู 2567 เที่ยวชมวัดถ้ำ สัมผัสธรรมชาติสวยงาม มาแนะนำกัน จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย


1. วัดถ้ำสุวรรณคูหา

ที่เที่ยวหนองบัวลำภู วัดถ้ำสุวรรณคูหา หรือ วัดถ้ำ สถานที่อันเป็นที่เคารพสักการะบูชาคู่ชาวหนองบัวลำภู ภายในถ้ำมีโบราณวัตถุ และพระไชยเชษฐา พระพุทธรูปนาคปรก 7 เศียร ที่เป็นศิลปะล้านช้างขนาดใหญ่ ให้เราได้สักการะขอพรกันอีกด้วย และในบริเวณใกล้กันก็ยังมีภูเขาอีกลูกหนึ่งที่มีถ้ำใหญ่น้อยหลายแห่งด้วย ได้แก่ ถ้ำใหญ่ ถ้ำแจ้ง ถ้ำมือและถ้ำแก้

ที่อยู่ : ตำบลนาสี อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลําภู

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.45 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. วัดถ้ำกลองเพล

วัดถ้ำกลองเพล วัดชื่อดังในจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นสถานที่ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน บรรยากาศภายในวัดร่มรื่น เงียบสงบ บริเวณด้านหน้าพระอุโบสถจะมีกลองโบราณ หรือที่เรียกันว่า "กลองเพล" ตั้งอยู่ ส่วนภายในพระอุโบสถ เป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นของหลวงปู่ขาว ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสักการบูชา นอกจากนี้บริเวณตามหินก็ยังมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ประดิษฐานอยู่หลายองค์ ได้แก่ พระพุทธรูปปางสมาธิ พระพุทธรูปปางไสยาสน์ พระพุทธรูปปัญฑรนิมิตร เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบลโนนทัน อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดถ้ำกลองเพล จ.หนองบัวลำภู


3. วัดเจริญทรงธรรม

ใครมาเที่ยวจังหวัดหนองบังลำภู อย่าพลาดแวะมาชมความงามของ สิมไม้ วัดเจริญทรงธรรม สิมไม้ที่สร้างขึ้นจากไม้เมื่อปี พ.ศ.2489 เป็นสิมทึบแบบพื้นบ้านอีสาน ที่สร้างด้วยไม้ทั้งหลัง หลังคาสูงโปรง อากาศเย็นสบาย ตัวอาคารเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าทรงโถงสูงมีมุขหน้า ภายในสิมประดิษฐานพระประธานปางสมาธิ ชาวบ้านเรียกว่า พระคีนอร์

ที่อยู่ : 6015 ทางหลวงชนบท ตำบลหนองบัวใต้ อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-17.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. พิพิธภัณฑ์หอยหิน 150 ล้านปี

พิพิธภัณฑ์หอยหิน 150 ล้านปี สถานที่ขุดค้นพบหินที่มีลักษณะคล้ายหอยสวยงาม แปลกตา เป็นซากฟอสซิลหอยดึกดำบรรพ์กาบคู่ อายุประมาณ 150 ล้านปี และฟอสซิลไดโนเสาร์บรรพบุรุษที-เล็กซ์ ต่อมาได้มีพัฒนาและนำมาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชม โดยมีการจัดพื้นที่ออกเป็น 6 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 โซนต้อนรับ จัดแสดงครอบครัวไดโนเสาร์โนนทัน , โซนที่ 2 โซนท่องจักรวาล , โซนที่ 3 โลกแหล่งกำเนิดชีวิต โซนที่ 4 อาณาจักรนักล่า , โซนที่ 5 มหัศจรรย์แห่งการเดินค้นพบ และโซนที่ 6 ตามรอยนักสำรวจ

ที่อยู่ : ตำบล โนนทัน อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.30 - 16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. ผาชมเมือง

ผาชมเมือง จุดชมวิวเมือง อยู่ในพื้นที่ของวนอุทยานบัวบาน จุดนี้สามารถมองเห็นทัศนียภาพของจังหวัดหนองบัวลำภูที่สวยงามทั้งกลางวันและกลางคืน และยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอีกหลายแห่ง เช่น ผาชมเมือง ลานหมาจอก ธารน้ำตก ถ้ำพระ โขดหินเมืองเก่า เป็นต้น

ที่อยู่ : วนอุทยานบัวบาน ตำบลหนองบัว อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. ถ้ำเอราวัณ

ถ้ำเอราวัณ หรือถ้ำช้าง เป็นถ้ำขนาดใหญ่อยู่บนภูเขาสูง บริเวณปากถ้ำกว้างใหญ่มาก เต็มไปด้วยหินงอกหินย้อย และมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่ภายในถ้ำ ช่วงกลางถ้ำเป็นห้องโถงกว้าง มีหินงอกหินย้อยและเสาหินขนาดใหญ่ รวมถึงหินก้อนใหญ่รูปคล้ายช้างหมอบอยู่บนพื้นอันเป็นที่มาของชื่อถ้ำ เมื่อเดินทะลุไปออกที่โพรงถ้ำอีกด้านจะพบปากถ้ำกว้างอยู่ข้างบน เป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงามมาก

ที่อยู่ : บ้านผาอินทร์แปลง ตำบลวังทอง อำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดถ้ำเอราวัณ


7. ถ้ำผาเจาะ

ที่เที่ยวหนองบัวลำภู ถ้ำผาเจาะ เป็นถ้ำลักษณะเจาะหน้าผาโดยธรรมชาติที่มีความงดงามเป็นอย่างมาก เมื่อขึ้นไปด้านบนแล้วจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์บริเวณบ้านผาเจาะและอำเภอนาวังได้ทั้งหมด แถมบนยอดถ้ำผาเจาะยังมีองค์พระองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่

ที่อยู่ : หมู่ที่ 2 บ้านผาเจาะ ตำบลเทพคีรี อำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. น้ำตกเฒ่าโต้

น้ำตกเฒ่าโต้ สถานที่พักผ่อนสุดร่มรื่น อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้นานาพรรณ และโขดหินรูปต่างๆ เป็นน้ำตกที่สามารถลงเล่นน้ำได้ ระดับน้ำไม่ลึกมาก และในบริเวณใกล้เคียงมีศาลเจ้า "ปู่หลุบ" ซึ่งเป็นที่เคารพและศรัทธาของชาวหนองบัวลำภู นักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้เพื่อความโชคดีตลอดการเดิน

ที่อยู่ : อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. อ่างเก็บน้ำห้วยผาวัง

อ่างเก็บน้ำห้วยผาวัง แหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจ ชมบรรยากาศ และวิวสวยๆ ของภูเขาที่ล้อมรอบ มาที่นี่พลาดไม่ได้กับกิจกรรมล่องแพ ชมวิวธรรมชาติ ซึ่งแต่ละแพจะมีอาหาร และเครื่องดื่มให้บริการด้วย นั่งกินอาหารท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามของอ่างเก็บน้ำ บอกเลยว่าฟินสุดๆ

ที่อยู่ : ตำบลวังทอง อำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. ภูพานน้อย

ที่เที่ยวหนองบัวลำภู ภูพานน้อย แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ควรค่าแก่การไปเช็กอิน จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นตัวเมืองหนองบัวลำภูได้ทั้งเมือง ทั้งกลางวันและกลางคืน สวยงามมากๆ นอกจากนี้ภายในพื้นที่อยังมีจุดท่องเที่ยวต่างๆ ให้เที่ยวชมกันอีกด้วย อาทิ หอดูดาว จุดชมดาวบนดิน เดืนชมธรรมชาติรอบๆ หรือใครอยากจะมากางเต็นท์พักแรม ก็ได้เช่นกัน

ที่อยู่ : อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 05.00-21.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศภูพานน้อย

ทั้งหมดก็เป็น 10 ที่เที่ยวหนองบัวลำภู ที่เรารวบรวมเอามาฝากกัน บอกเลยว่ามีแต่สถานที่สวยๆ ทั้งนั้น ใครไปเที่ยวหนองบัวลำภู อย่าพลาดตามไปเช็กอินกันนะคะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวสระบุรี