11 ที่เที่ยวปัตตานี 2567 จุดเช็กอินสวย เที่ยวสนุก ชิลล์ได้ทั้งวัน

แนะนำ 11 ที่เที่ยวปัตตานี สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ธรรมชาติสวย วัฒนธรรมมีเสน่ห์ มาแล้วอย่าพลาดแวะเช็กอิน ปัตตานี จังหวัดชายแดนภาคใต้ อันมีเสน่ห์น่าท่องเที่ยว เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สถานที่สำคัญ และแลนด์มาร์คสวยๆ น่าเช็กอินเพียบ แถมผู้คนก็น่ารัก ใครอยากลองมาสัมผัสบรรยากาศชายแดนใต้ วันนี้ Gangtravel ก็มี 11 ที่เที่ยวปัตตานี 2567 จุดเช็กอินสวย เที่ยวสนุก ชิลล์ได้ทั้งวัน มาแนะนำกัน จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย


1. วัดช้างให้ราษฎร์บูรณาราม

ที่เที่ยวปัตตานี วัดช้างให้ราษฎร์บูรณาราม เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นมากว่า 300 ปีมาแล้ว ภายในวิหารมีรูปปั้นหลวงปู่ทวดเท่าองค์จริงประดิษฐานอยู่ นอกจากนี้ยังมีสถาปัตยกรรมของสถูปเจดีย์ มณฑป อุโบสถ หอระฆัง และอ่างน้ำมนต์ขนาดใหญ่ ที่เราสามารถพรมน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคลได้ด้วย

ที่อยู่ : ตำบลควนโนรี อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : วัดช้างให้ราษฎร์บูรณาราม-วัดช้างให้ จ.ปัตตานี


2. ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว

ศาลเจ้าเล่งจูเกียง หรือศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว เป็นศาลเจ้าเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองปัตตานี ตั้งอยู่ที่ถนนอาเนาะรู เป็นที่ประดิษฐานรูปแกะสลักของเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว พระหมอเจ้าแม่ทับทิม เป็นที่เคารพนับถือของชาวจีนและชาวไทย มีผู้ที่เคารพศรัทธาเดินทางมาสักการบูชาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมี "หอนิทรรศน์สานอารยธรรม" ซึ่งได้รวบรวมผลงานศิลปะและภาพถ่ายมาจัดแสดง เป็นแหล่งเรียนรู้ทางวิชาการด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเมืองปัตตานี

ที่อยู่ : 33 ถนนอาเนาะรู ตำบลอาเนาะรู อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. แหลมตาชี

ที่เที่ยวปัตตานียอดฮิต แหลมตาชี หรือแหลมโพธิ์ สถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยกิจกรรมสนุกๆ มากมาย ทั้งการตั้งแคมป์ เล่นน้ำ พายเรือ นั่งชิล ถ่ายรูปเล่น ชมพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่แสดงถึงวิถีชีวิตประมงพื้นบ้าน ในการออกหาปลาโดยใช้ เรือกอและ อีกด้วย

ที่อยู่ : อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. สกายวอล์คปัตตานี

สกายวอล์ค แห่งแรกของจังหวัดปัตตานี ตั้งอยู่ในสวนสมเด็จเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์แบบพาโนรามา ชมเมืองปัตตานี วิถีชีวิตชาวประมง รวมถึงชมความงดงามของพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ส่วนเบื้องล่างเป็นทิวป่าโกงกางขึ้นหนาแน่น เป็นอีกมุมมองใหม่ที่จะสัมผัสได้ จากการขึ้นมายืนบน Sky walk ปัตตานีแห่งนี้

ที่อยู่ : สกายวอล์ค ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตามเวลาเปิดปิดของสถานที่

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. มัสยิดกลางปัตตานี

ที่เที่ยวปัตตานี มัสยิดกลางปัตตานี ตั้งอยู่ที่ถนนยะรัง เส้นทางยะรัง-ปัตตานี เป็นสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกมีรูปทรงคล้ายกับทัชมาฮาลของอินเดีย ตรงกลางอาคารมียอดโดมขนาดใหญ่และมีโดมบริวาร 4 ทิศ มีหอคอยอยู่สองข้าง มีความงดงามเป็นอย่างมาก บริเวณด้านหน้ามัสยิดยังมีสระน้ำสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ ที่นี่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นศูนย์กลางในการประกอบศาสนกิจของชาวไทยมุสลิมในภาคใต้

ที่อยู่ : ถนนยะรัง ตำบลอาเนาะรู อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 -15.30 น. (ยกเว้นวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันประกอบศาสนกิจละหมาดประจำสัปดาห์)

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


6. มัสยิดกรือเซะ

มัสยิดกรือเซะ หรือ มัสยิดสุลต่านมูซัฟฟาร์ชาห์ ตั้งอยู่ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาสหรือทางหลวงแผ่นดินสาย 42 บริเวณบ้านกรือเซะ ห่างจากตัวเมืองปัตตานีประมาณ 7 กิโลเมตร ลักษณะการก่อสร้างมัสยิดแห่งนี้เป็นแบบเสากลมก่ออิฐถือปูนแบบศิลปะทางตะวันออกกลาง บริเวณใกล้เคียงนั้นมีฮวงซุ้ยหรือที่ฝังศพเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว

ที่อยู่ : บ้านกรือเซะ อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน (บริเวณด้านนอก)

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. อุทยานแห่งชาติน้ำตกทรายขาว

อุทยานน้ำตกทรายขาวเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาสันกาลาคีรี สภาพพื้นที่เป็นป่าดิบชื้น มีธรรมชาติที่สวยงาม และอุดมไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด อีกทั้งยังมีน้ำตกสวยๆ อยู่หลายแห่งด้วย ทั้งน้ำตกโผงโผง น้ำตกอรัญวาริน และน้ำตกทรายขาว น้ำตกที่สวยที่สุด มีสายน้ำที่ตกมาจากหน้าผาสูงกว่า 40 เมตร ไหลลงไปตามลำธารที่ลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ จนเกิดมาเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่บริเวณด้านล่างสวยงามมากๆ

ที่อยู่ : ตำบลทรายขาว อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติน้ำตกทรายขาว จ.ปัตตานี -Namtok Sai Khao National Park


8. ป่าชายเลนบางปู

ชุมชนบางปู จังหวัดปัตตานี ชุมชนมุสลิมเล็ก ๆ โดดเด่นเรื่องการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ทั้งยังรายล้อมด้วยระบบนิเวศอันสมบูรณ์ ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย อาทิ ล่องเรือชมอุโมงค์ป่าโกงกาง , หาหอยกัน (ลอแก), นั่งเรือชมพระอาทิตย์ตกดิน , ล่องเรือชมหิงห้อย ตลอดจนเรียนรู้ความสัมพันธ์ระหว่างวิถีชีวิตและชุมชนด้วย เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวปัตตานีที่น่าสนใจมากๆ

ที่อยู่ : บางปู 99/3 อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตามเวลาเปิดปิดของสถานที่

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ล่องเรือบางปู ปัตตานี l Bangpu Amazing Pattani


9. หาดตะโละกาโปร์

ที่เที่ยวปัตตานี หาดตะโละกาโปร์ เป็นหาดทรายขาวสะอาดขนานกับชายฝั่งทะเล มีเรือกอและของชาวประมงจอดอยู่เป็นจำนวนมาก หาดทรายแห่งนี้งอกยาวออกไปเรื่อยๆ เพราะเกิดจากกระแสน้ำพัดเอาตะกอนทรายมาทับถมพอกพูน เหมาะแก่การไปนั่งพักผ่อนชมความสวยงามมีทิวสนและต้นมะพร้าวให้ความร่มรื่นสวยงาม

ที่อยู่ : ทางหลวงชนบท ปน. 4031 ตำบลตะโละกาโปร์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. หาดแฆแฆ

หาดแฆแฆ ตั้งอยู่บนอ่าวเล็กๆ มีโขดหินแกรนิตขนาดใหญ่และมีหาดทรายละเอียด ชายหาดแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นชายหาดสาธารณะที่สวยงาม นักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่นิยมเดินทางมาเที่ยวพักผ่อน และชื่นชมธรรมชาติที่งดงาม

ที่อยู่ : ตำบลน้ำบ่อ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11. ศาลหลักเมือง ปัตตานี

เป็นศาสนสถานที่เป็นผลจากความเชื่อทางศาสนาพราหมณ์ แม้ว่าปัตตานีในปัจจุบันไม่มีผู้นับถือศาสนาพราหมณ์โดยตรงแต่ด้วยความเชื่อและประเพณีบางอย่างที่ยังเกี่ยวข้องกับพิธีพราหมณ์ จึงได้มีการก่อสร้างศาลหลักเมืองปัตตานีขึ้นเพื่อเป็นหลักของบ้านเมือง ชาวเมืองปัตตานี และนักท่องเที่ยวนิยมแวะไปสักการะบูชาเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล

ที่อยู่ : ตำบลสะบารัง อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

เวลาเปิด - ปิด : 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 11 ที่เที่ยวปัตตานี ที่เรารวบรวมมาแนะนำกัน เป็นสถานที่ที่มีเสน่ห์ และสวยงามน่าไปท่องเที่ยวมากๆ เลยทีเดียว ใครมาเที่ยวแล้วประทับใจแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวขอนแก่น