เที่ยววันแม่ ที่ไหนดี? 10 ที่เที่ยววันแม่ 2024 เที่ยวใกล้กรุงเทพ

แจกพิกัด ที่เที่ยววันแม่ 2023 หลากหลายสไตล์ ทั้งแหล่งท่องเที่ยว แหล่งรวมของกินอร่อยๆ ไหว้พระทำบุญ มีครบ

สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดียว่าวันแม่ปีนี้จะพาแม่เที่ยวไหนดี วันนี้ GangTravel เรารวบรวมพิกัดเที่ยววันแม่ มาแนะนำกัน กับ 10 ที่เที่ยววันแม่ ใกล้กรุงเทพ 2566 เดินทางง่าย กิจกรรมสนุก จัดมาครบทั้งวัด ธรรมชาติ สวน ไปจนถึงตลาด รับรองว่ามีความสุขทั้งครอบครัวแน่นอน จะมีที่ไหนน่าเช็กอินบ้างตามมาเลยค่ะ


1. ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เที่ยววันแม่ ตลาดน้ำอัมพวา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวก สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวท้องถิ่นแบบดั้งเดิม และเต็มอิ่มกับบรรยากาศของตลาดน้ำ ที่มีร้านค้า ร้านอาหาร และของกินอร่อยๆ มากมาย หรือถ้าอยากจะพาคุณแม่ล่องเรือทำบุญ ไหว้พระ ตามวัดริมคลองก็ดีต่อใจไม่แพ้กัน

ที่อยู่ : ถนนประชาเศรษฐ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน ศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 14.00-20.00 น.

เบอร์โทร : 034-751-359

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. ตลาดน้ำดอนหวาย จ.นครปฐม

เที่ยววันแม่ ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ ตลาดน้ำชื่อดังในจังหวัดนครปฐม ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน บรรยากาศสบายๆ เหมาะกับการมาเดินช้อปปิ้ง หาของกินอร่อยๆ เพราะภายในตลาดมีร้านค้า ร้านอาหาร ของกิน ผัก ผลไม้ สดใหม่ จากชาวสวนที่นำมาจำหน่ายในราคากันเอง รวมถึงของฝากหายากก็มีให้เลือกช้อปกันแบบจุใจ

ที่อยู่ : ตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

เวลาเปิด - ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 07.00-18.30 น.

เบอร์โทร : 089 675 8018

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. บางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ

ที่เที่ยววันแม่ พาแม่ไปสัมผัสกับธรรมชาติกลางกรุง บางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ สถานที่ฟอกปอดของคนเมือง เหมาะสำหรับการไปเที่ยวพักผ่อนแบบชิล ๆ พร้อมทำกิจกรรมสนุกๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการไหว้พระทำบุญหลวงพ่อใหญ่ วัดบางน้ำผึ้งนอก , เดินช้อปหาของกินอร่อยกันที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง , ปั่นจักรยานสวนศรีนครเขื่อนขันธ์ และแวะเช็กอินคาเฟ่สวยๆ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่สามารถสร้างความสุข ความสนุก ได้ทั้งครอบครัว

ที่อยู่ : คุ้งบางกระเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 061 249 1994

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : บางกะเจ้า Bangkachao


4. ไหว้พระ 9 วัด อยุธยา

ครอบครัวไหนเป็นสายบุญ จะพาคุณแม่เดินทางไปทำบุญไหว้พระ 9 วัด อยุธยา เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ก็จัดทริปกันได้เลยค่ะเพราะที่นี่ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยวัดแทบจะทั้งเมือง มีทั้ง วัดใหญ่ชัยมงคล , วัดพนัญเชิงวรวิหาร , วิหารพระมงคลบพิตร , วัดแม่นางปลื้ม ,วัดธรรมิกราช , วัดหน้าพระเมรุ , วันเชิงท่า ,วัดท่าการ้อง , วัดกษัตราธิราชวรวิหาร ไหว้พระทำบุญเสร็จก็อย่าพลาดแวะกินกุ้งแม่น้ำเผา ตัวโตๆ กันด้วยนะคะ

ที่อยู่ : จัดหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. วัดสมานรัตนาราม จ.ฉะเชิงเทรา

วันแม่ พาแม่เที่ยววัดสมานรัตนาราม ไหว้พระ ขอพรองค์พระพิฆเนศ ปางนอนเสวยสุข ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ผู้ใดมาขอพรก็มักจะสุขสมหวังได้ดังใจปรารถนา นอกจากนี้ภายในวัดก็ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกหลายองค์ประดิษฐานอยู่ด้วย ได้แก่ หลวงพ่อโต , หลวงพ่อองค์ดำ , หลวงพ่อประทานพร , พระโพธิสัตว์กวนอิม ปางประทานบุตร , พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข , พระพิฆเนศ ปางปาฏิหาริย์ ๑๐๘ กร , ช้างเอราวัณ , พระราหู , ท้าวมหาพรหม , จระเข้โหราเทพารักษ์ รับรองว่าอิ่มสุขอิ่มบุญกลับบ้านแน่นอน

ที่อยู่ : หมู่ 11 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

เปิด - ปิด : เปิดบริการทุกวัน 9.00 - 17.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ 7.00 - 17.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 081 983 0400

เฟซบุ๊ก : วัดสมานรัตนาราม


6. สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่กลายเป็นที่นิยมในช่วงวันหยุดพักผ่อนของใครหลายๆ คน เพราะมีทั้งธรรมชาติสวยๆ อากาศบริสุทธิ์ และที่เที่ยวชื่อดังมากมาย อาทิ เดอะซีนเนอรี่ วินเทจฟาร์ม , อัลปาก้าฮิลล์ , บ้านหอมเทียน, เดอะ รีสอร์ท วอเทอร์ พาร์ค , Coro Field , นิวแลนด์ สวนผึ้ง, ตลาดโอ๊ะป่อย เป็นต้น รวมทั้งที่พัก บรรยากาศดีๆ และร้านอาหาร คาเฟ่มากมาย ที่เหมาะกับการพาคุณแม่มาพักผ่อนสุดๆ

ที่อยู่ : อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


7. พัทยา จ.ชลบุรี

เที่ยววันแม่ พาแม่ไปพักผ่อนกันที่ พัทยา เมืองที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แถมการเดินทางก็สะดวกสบาย และใช้เวลาไม่นานอีกด้วย จะไปนั่งรับลมทะเลริมหาด ทานอาหารอร่อยๆ ซีฟู้ดๆ หรือไปเช็กอินแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ก็ฟินไม่ต่างกัน อาทิ สวนนงนุช , ไร่องุ่น Silver Lake , เขาชีจรรย์ , ปราสาทสัจธรรม เป็นต้น รับรองสนุกตลอดทั้งทริป

ที่อยู่ : พัทยา จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. ท่องเที่ยวธรรชาติ จ. นครนายก

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพยอดฮิต ที่สามารถท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือจะนอนค้างสักคืนก็ได้ เหมาะแก่การพาคุณแม่มาพักผ่อนท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ และทำบุญไหว้พระ เพราะที่นครนายกมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ มากมาย ทั้ง ภูเขา น้ำตก วัดสวยอาทิ เขื่อนขุนด่านปราการชล , อุทยานน้ำตกวังตะไคร้ , น้ำตกนางรอง , น้ำตกสาริกา วัดหลวงพ่อปากแดง , วัดมณีวงศ์ ,พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ เป็นต้น

ที่อยู่ : จังหวัดนครนายก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี

ที่เที่ยวสุดฮิต ในจังหวัดนนทบุรี ที่มีครบมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่และของกินอร่อยๆ นอกจากเรื่องอาหารการกินแล้ว ยังสามารถนั่งเรือเที่ยวชมความสวยงามรอบๆ เกาะเกร็ดได้ด้วย หรือถ้าอยากจะปั่นจักรยานที่นี่ก็มีให้เช่าด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังจะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวมอญ แถมได้ชื่นชมวิธีการทำเครื่องปั้นดินเผา ที่เป็นภูมิปัญญาของชาวมอญ และซื้อเครื่องปั้นดินเผา กลับบ้านได้อีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลเกาะเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ที่เที่ยววันแม่ หัวหิน เมืองตากอากาศยอดฮิต ที่เหมาะจะพาครอบครัวไปพักผ่อน เนื่องมาจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่มีความงดงาม หาดทรายขาวยาวสุดลูกหูลูกตา บรรยากาศเงียบสงบ และรายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ แถมยังมีของอร่อยๆ ให้เลือกลิ้มลองกันอย่างมากมาย

ที่อยู่ : อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

ทั้งหมดก็เป็น 10 ที่เที่ยววันแม่ ที่เรารวบรวมเอามาแนะนำกัน ที่เที่ยวไหนที่เหมาะสำหรับแม่และครอบครัวของตัวเอง ก็เลือกและวางแพลนไปเที่ยวกันได้เลยค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวราชบุรี