10 ที่เที่ยวเดือนพฤศจิกายน 2567 สัมผัสลมหนาว บรรยากาศสุดฟิน

เดือนพฤจิกายนเที่ยวไหนดี? ช่วงปลายปีแบบนี้ ถือเป็นช่วงที่เหมาะแก่การเดินทางท่องเที่ยวสุดๆ เพราะอากาศเริ่มเย็นสบาย และธรรมชาติกำลังสวยงามเลยทีเดียว ซึ่งก็มีที่เที่ยวหลายแห่งเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้เข้าไปเที่ยวชมบรรยากาศ สัมผัสความหนาวเย็นกันมากมาย วันนี้ GangTravel เรารวบรวมมาให้แล้วค่ะ กับ 10 ที่เที่ยวเดือนพฤศจิกายน 2567 ชมธรรมชาติ สัมผัสลลมหนาว บรรยากาศสุดฟิน มีทั้งป่าเขา สวนดอกไม้ และเทศกาลงานต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูกันค่ะ


1. เทศกาลพลุนานาชาติ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

งานพลุพัทยา เทศกาลที่จัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนของทุกปี สำหรับงานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ที่จะจัดขึ้นที่บริเวณชายหาดพัทยากลาง ในวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2565 ตั้งแต่เวลา 17.00-23.59 น. ตื่นตาตื่นใจกับพลุไฟสีสันตระการตาที่จัดแสดงตลอดแนวชายหาด และสนุกกับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อีกทั้งช้อป ชิม ชิลล์ กับร้านค้าต่างๆ มากมาย บอกเลยว่าห้ามพลาดโดยเด็ดขาด เพราะเขาจัดแค่เพียงปีละครั้งเท่านั้น ได้ไปชมพลุสวยๆ ริมทะเล บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ

ที่อยู่ : บริเวณชายหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : วันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17.00-23.59 น.

เบอร์โทร : 1337 (เมืองพัทยา)

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : PRPATTAYA


2. ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ที่เที่ยวหน้าหนาวยอดฮิต ทุ่งดอกบัวตองดอย แม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน เป็นทุ่งบัวตองที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ในช่วงหน้าหนาวของทุกปี ดอกบัวตองจะพากันผลิดอกชูช่อสีเหลืองรับแสงตะวัน บานสะพรั่งสวยงามอร่ามไปทั่วทั้งดอยเป็นภาพที่สวยงามมาก ซึ่งดอกบัวตองจะบานเต็มหุบเขาในช่วงเดือน พฤศจิกายน - ธันวาคม เท่านั้นค่ะ ฉะนั้นใครจะมาวางแผนเตรียมตัวล่วงหน้ากันได้เลย และสำหรับ เทศกาลดอกบัวตองบาน 2565 ดอยแม่อูคอ จะเริ่มเปิดให้เข้าชมในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 โดยภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย

ที่อยู่ : ดอยแม่อูคอ ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เวลาเปิด - ปิด : ช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมของทุกปี

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. สวนเฉลิมพระเกียรติฯ (ทุ่งบัวตอง) กฟผ. แม่เมาะ จังหวัดลำปาง

เที่ยวชมทุ่งดอกบัวตอง กฟผ. แม่เมาะ ที่กำลังผลิดอกสีเหลืองบานสะพรั่งอวดโฉมความงาม ตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม สวนเฉลิมพระเกียรติเหมืองแม่เมาะ เป็นสวนสวยที่มีต้นไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ และยังมีจุดชมวิว จุดถ่ายภาพด้วย โดยเฉพาะบริเวณทุ่งดอกไม้ที่อยู่ทางเข้าด้านหน้าของสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งจัดเป็นมุมถ่ายรูปสวยงามเลยทีเดียว และในเดือนพฤจิกายนนี้ ยังมีเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 18 ภายใต้แนวคิด ปักหมุดหัวใจที่แม่เมาะ นอกจากชมทุ่งดอกบัวตองแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมายด้วย อาทิ รถดอยท้าซิ่ง กิจกรรมศิลปะ กับ Meamoh Craft 2022 ประดิษฐ์ชิ้นงาน DIY ชิ้นเดียวในโลก และยังมีกิจกรรมให้เด็ก ๆ ได้ร่วมสนุก เช่น โซน Kid’s Land นิทรรศการแมลง กอล์ฟจำลอง เป็นต้น

ที่อยู่ : กฟผ.แม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

เวลาเปิด - ปิด : 10.00-20.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ


4. ฟลอร่าพาร์ค วังน้ำเขียว (Florapark Wangnamkeaw) จังหวัดนครราชสีมา

Florapark วังน้ำเขียว ศูนย์เรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงเกษตร เป็นสวนขนาดใหญ่ ที่มีการจัดแสดงพันธุ์ไม้และดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายสายพันธุ์บนพื้นที่กว้างใหญ่ ซึ่งมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนการปลูกพันธุ์ไม้ในสวนตามช่วงเวลาและฤดูกาล และในช่วงปลายปีแบบนี้เหมาะมากๆ ที่จะไปสัมผัสธรรมชาติ และสูดอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งที่นี่ก็มีให้บริการครบทั้ง สวนดอกไม้หลากสีสัน กิจกรรมสนุกๆ คาเฟ่สุดชิค รวมถึง ลานกางเต็นท์ ท่ามกลางบรรยากาศสุดฟิน ใครกำลังจัดทริปเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ มาเช็คอินกันได้

ที่อยู่ : 119 หมู่ 5 ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว นครราชสีมา 30370

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 089 812 8851

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Florapark Wangnamkeaw ฟลอร่าพาร์ค วังน้ำเขียว


5. ชมทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล จังหวัดลพบุรี

ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล ลพบุรี อีกหนึ่งที่เที่ยวหน้าหนาวยอดฮิต ที่สามารถมาเที่ยวได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงเดือนมกราคม เป็นช่วงที่ดอกทานตะวันบานสะพรั่งไปทั่วทั้งท้องทุ่ง บนพื้้นที่กว่า 355 ไร่ ท่ามกลางบรรยากาศที่แวดล้อมไปด้วยขุนเขาสวยงามมากทีเดียว เป็นอีกโลเคชั่นที่ให้เราได้ไปเดินเล่น ถ่ายรูปได้อย่างเพลิดเพลิน สาวๆ คนไหนอยากได้ภาพสวยๆ เตรียมชุด เตรียมท่าโพสให้พร้อม แล้วปักหมุดไปกันเลย

ที่อยู่ : ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08.00-18.00 น. (ช่วงหน้าหนาวของทุกปี)

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ทุ่งทานตะวันเขาจีนแลลพบุรี


6. I Love Flower Farm จังหวัดเชียงใหม่

I Love Flower Farm เปิดสวนแล้ว ตั้งแต่ ​วันที่​ 1 พฤศจิกายน​ 2022​ - 15 มีนาคม​ 2023 สวนดอกไม้ยอดฮิตของเชียงใหม่ ซึ่งในปีนี้่มาในคอนเซ็ปต์ Surround yourself with flowers ภายในสวนมีดอกไม้นานาพันธุ์ ที่เป็นทุ่งดอกไม้ทั้งหมด บนเนื้อที่กว่า 8 ไร่ และ มีมุมให้ถ่ายรูปกันอย่างมากมาย สาวๆ คนไหนอยากจะไปถ่ายรูปเช็คอิน บอกเลยเตรียมตัวให้พร้อมทั้ง เสื้อผ้า หน้า ผม พร๊อพต่างๆ ขนกันไปได้เลยจ้า รับรองเลยว่าคุณจะได้ภาพสวยๆ ไว้อวดโซเชียลกันอย่างแน่นอน

ที่อยู่ : 33 ม.4 ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ​ช่วงเวลาเปิดสวน ตั้งแต่ วันที่​ 1 พฤศจิกายน​ 2022​ - 15 มีนาคม​ 2023 เวลา 08.00 น. - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : www.iloveflowerfarm.com

เฟซบุ๊ก : I love flower Farm


7. กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

กิ่วแม่ปาน อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดให้เที่ยวชมแล้ว ตั้งแต่ 1 พ.ย. 2565 เป็นต้นไป เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ถือเป็นเส้นทางเดินป่าที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในประเทศ และยังเป็นเส้นทางชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทยด้วย เป็นเส้นทางเดินป่าสำหรับศึกษาธรรมชาติระยะสั้น ประมาณ 3.2 กิโลเมตร โดยตลอดทางจะมีบันไดสลับกับทางเดิน พร้อมมีจุดให้แวะพักตลอดเส้นทาง ด้านบนทั้งหนาว ทั้งสูง ฉะนั้นใครอยากมาพิสูจน์คงต้องเตรียมฟิตร่างกายให้พร้อม

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ บริเวณกิโลเมตรที่ 43 ของถนนจอมทอง-ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง สันป่าตอง และแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-16.00 น.

เบอร์โทร : สอบถามเส้นทางการเดินศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน คุณสุชาติ เกียรติยากุล (หล้า) ไกด์ชาวบ้านนำเดิน โทร.09-3146-9682

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ - Doi Inthanon National Park


8. เขาหลวง จังหวัดสุโขทัย

ใครชอบเดินป่า ชอบความท้าทาย เส้นทางเดินป่า เขาหลวง จังหวัดสุโขทัย เปิดให้ไปพิชิตยอดเขาหลวงกันแล้ว กับระยะทางเพียง 3.7 กิโลเมตรเท่านั้น แม้จะเป็นระยะทางสั้นๆ แต่ก็มีความท้าทายเป็นอย่างมาก มีความชันตลอดทั้งเส้นทางเดิน แต่เมื่อขึ้นไปถึงด้านบนแล้วบอกเลยว่าวิวสวย บรรยากาศดี หมอกหนา คุ้มค่ากับการเหนื่อยแน่นอน ใครอยากสัมผัสความท้าทาย เตรียมร่างกาย และจิตใจ ให้พร้อมแล้วไปลุยเลย

ที่อยู่ : 124 ม.2 ต.คีรีมาศ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.

เบอร์โทร : 098 883 9297

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติรามคำแหง - Ramkhamhaeng National Park


9. ดอยเสมอดาว จ.น่าน

ใครอยากนอนดูดาว ท่ามกลางธรรมชาติสวยๆ ดอยเสมอดาว จ.น่าน เปิดให้กางเต็นท์พักแรมแล้ว ตั้งแต่เดือนตุลาคม - กุมภาพันธ์ สัมผัสบรรยากาศล้อมรอบของภูเขา และทะเลหมอกที่สวยงาม ดอยเสมอดาวนั้น ตั้งอยู่ที่อำเภอนาน้อย อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 888 เมตร เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม กิจกรรมยอดฮิตของที่นี่ คือชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ชมหมอกยามเช้า ชมดาวตอนกลางคืน นั่นเอง ใครสนใจจัดทริปมากันได้

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน

เวลาเปิด - ปิด : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

เบอร์โทร : 093-242-2914

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Srinannationalpark


10. เขาพะเนินทุ่ง จังหวัดเพชรบุรี

ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดให้ท่องเที่ยวแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เขาพะเนินทุ่ง อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ประมาณ 50 กิโลเมตร เป็นยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,207 เมตร เป็นจุดชมวิว ทิวทัศน์ทะเลหมอกที่สวยงามมากแห่งหนึ่งของภาคกลาง มีสภาพอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และบริเวณจุดชมวิวเขาพะเนินทุ่ง สามารถกางเต็นท์พักแรมได้ ใครอยากสัมผัสอากาศหนาว และธรรมชาติแบบใกล้ชิดมาที่นี่กันได้

ที่อยู่ : ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถสอบถามได้จากอุทยานฯ

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

ทั้งหมดก็เป็น 10 ที่เที่ยวเดือนพฤศจิกายน ที่เรารวบรวมมาฝากกัน ใครกำลังจัดทริปที่เที่ยวหน้าหนาว อย่าพลาดปักหมุดตามไปเช็คอินกันนะคะ รับรองว่าเที่ยวสนุก ได้สัมผัสอากาศเย็นๆ ฟินกันอย่างแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสระบุรี