11 ที่เที่ยวแม่กำปอง 2567 แม่ลาย เชียงใหม่ จุดเช็คอินที่ห้ามพลาด

หน้าหนาวนี้ ใครวางแพลนไปเที่ยวแม่กำปอง จ.เชียงใหม่ วันนี้ Gangtravel เรามีพิกัดเที่ยวแม่กำปองมาแนะนำกัน มีครบทั้งที่พัก ที่กิน และจุดเช็คอินยอดฮิต รับรองเลยว่าแต่ละสถานที่บรรยากาศสวยงาม วิวดี น่าไปทุกที่ จะมีที่ไหนน่าสนใจกันบ้างตามมาดูกันค่ะ กับ ที่เที่ยวแม่กำปอง 2567 จุดเช็คอินยอดฮิตที่ห้ามพลาด!


1. วัดคันธาพฤกษา หรือ วัดแม่กำปอง

ที่เที่ยวแม่กำปอง วัดคันธาพฤกษา หรือ วัดแม่กำปอง เป็นวัดเก่าแก่ถูกสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2473 ภายในวัดมีสถาปัตยกรรมแบบล้านนา มีวิหารที่ทำด้วยไม้สักทองทั้งหลักแกะสลักลวดลายวิจิตรงดงาม จุดไฮไลท์ห้ามพลาด นั่นคือ โบสถ์กลางน้ำ ที่ตั้งอยู่กลางลำธาร บรรยากาศสวยงาม ร่มรื่น และเงียบสงบ

ที่อยู่ : หมู่ 3 ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. น้ำตกแม่กำปอง

ที่เที่ยวแม่กำปองยอดฮิต น้ำตกแม่กำปอง เป็นน้ำตกเล็กๆ ที่มีความสวยงาม แถมบรรยากาศยังแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ น้ำตกมีทั้งหมด 7 ชั้น มีสายน้ำไหลตลอดทั้งปี สามารถลงเล่นได้ หรือจะแวะมาถ่ายรูปเล่นก็ชิลล์ดี อากาศเย็นสบาย ร่มรื่น นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติด้วย

ที่อยู่ : ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. โครงการหลวงตีนตก

มาเที่ยวแม่กำปอง อย่าพลาดแวะเที่ยว โครงการหลวงตีนตก ที่ตั้งอยู่ในเส้นทางที่จะไปหมู่บ้านแม่กำปอง ซึ่งภายในโครงการมีทั้งบ้านพัก และร้านอาหารให้บริการ บรรยากาศสวย ร่มรื่น โอบล้อมด้วยธรรมชาติอันเขียวขจี มีลำธารไหลผ่านด้านหน้า อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี พลาดไม่ได้กับการลิ้มลองอาหารที่ทำจากวัตถุดิบโครงการหลวง โดยเฉพาะผักปลอดสารพิษที่สดกรอบอร่อย และกาแฟรสชาติเยี่ยม หอม ละมุน กลมกล่อม จิบกาแฟท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ฟินแน่นอน

ที่อยู่ : หมู่ 8 ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. ผาน้ำลอด

ผาน้ำลอด เป็นส่วนหนึ่งของโครงการหลวงตีนตก บรรยากาศสวยงามมาก มีสะพานไม้ทอดยาวเป็นทางเดินเข้าไปด้านใน ที่ถือเป็นจุดถ่ายรูปสวยห้ามพลาด บริเวณผาน้ำลอด จะมีก้อนหินขนาดใหญ่ที่มีช่องว่างใต้ก้อนหิน ให้น้ำไหลผ่านได้นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีการจัดพื้นที่ให้เอาไว้นั่งชิลล์ จิบกาแฟ อีกด้วย เหมาะกับการมานั่งพักในมุมสงบๆ

ที่อยู่ : ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-18.00 น.

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ผาน้ำลอด โครงการหลวงตีนตก


5. ระเบียงวิวแม่กำปอง

ร้านกาแฟแม่กำปองสุดฮิต ใครที่มาเที่ยวแม่กำปองแล้วไม่ได้มาเช็คอินเหมือนมาไม่ถึง ที่นี่เป็นร้านกาแฟวิวสวย ที่สามารถมองเห็นวิวหมู่บ้านแม่กำปองได้จากมุมสูง แบบสวยสุดลูกหูลูกตาเลยทีเดียว แถมอากาศเย็นสบาย สดชื่น เหมาะกับการมานั่งจิบกาแฟ ชมวิวเพลินๆ และที่นี่ยังมีห้องพักให้บริการด้วย บรรยากาศดี ห้องพักน่านอน ตื่นเช้ามาเจอวิวสวยๆ หมอกจางๆ ดีต่อใจสุดๆ

ที่อยู่ : ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 17.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ระเบียงวิวแม่กำปอง


6. คาเฟ่อินเดอะดอย (Cafe in the doi)

คาเฟ่แม่กำปอง สุดชิค เป็นคาเฟ่เล็กๆ อยู่ก่อนถึงแม่กำปอง ที่นี่บรรยากาศดีมาก วิวสวย แวดล้อมด้วยต้นไม้ ภูเขา มองไปทางไหนก็สดชื่นสบายตา แถมมีจุดถ่ายรูปเก๋ๆ เพียบ ทั้งมุมเปล มุมรังนก มุมบันได ที่ไม่ว่าถ่ายรูปมุมไหนก็ได้รูปสวยถูกใจแน่นอน ในส่วนของเมนูก็มีทั้ง กาแฟ พิซซ่า เบเกอรี่ ชาบู ของทานเล่นมากมาย อีกทั้งที่นี่ยังมีที่พักให้บริการด้วย

ที่อยู่ : ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 17.00 น.

เบอร์โทร : 086 186 6445

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Cafe in the doi at Chiang Mai-คาเฟ่อินเดอะดอย


7. Teddu Coffee

ร้านกาแฟริมน้ำตกแม่กำปอง บรรยากาศสุดชิลล์ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เหมาะแก่การนั่งจิบกาแฟ แถมด้วยมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ เพียบ เมนูของทางร้าน ก็มีให้เลือกมากมาย ทั้งชา กาแฟ และขนมเบเกอรี่ต่างๆ โดยเฉพาะเมนูกาแฟ ทางร้านจะใช้กาแฟปลูกเองแบบออร์แกนิค

ที่อยู่ : หมู่บ้านแม่กำปอง หมู่3 ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.45-16.30 น.

เบอร์โทร : 095 893 5237

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : Teddu Coffee - Teddu Inn Maekampong


8. บ้านพักลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง แม่กำปอง

ที่พักแม่กำปองสุดฮอต บ้านพักลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง แม่กำปอง พักผ่อนแสนสบาย ท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติอันสวยงาม กับห้องพักที่ตกแต่งมาแบบเรียบง่าย น่านอน พร้อมด้วยมุมนั่งเล่น ที่สามารถรับชมวิวสวยๆ รอบๆ ได้แบบเต็มตา นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟน่ารัก ๆ เปิดให้บริการด้วย

ที่อยู่ : ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน จ.เชียงใหม่

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : 088 547 4545

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : บ้านพักลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง แม่กำปอง


9. แมวดอยแกลเลอรี่

แมวดอยแกลเลอรี่ แม่กำปอง ร้านของฝากที่เต็มไปด้วยลวดลายน้องเหมียวสุดแสนจะน่ารัก มีทั้งเสื้อผ้า พวงกุญแจ โปสการ์ด และสินค้าทำมืออีกเยอะแยะมากมาย นอกจากนี้ภายในร้านยังตกแต่งอย่างสวยงาม ใครไปเที่ยวแม่กำปองห้ามพลาดแวะร้านนี้

ที่อยู่ : ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 20.00 น.

เบอร์โทร : 087 001 9896

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : แมวดอยแกลเลอรี่


10. บ้านอิงดาว แม่กำปอง

บ้านอิงดาว ที่นี่เป็นทั้งที่พักและคาเฟ่ บรรยากาศสวย แวดล้อมด้วยธรรมชาติสุดกรีน อีกทั้งยังสามารถชมวิวหมู่บ้านแม่กำปองได้อย่างสวยงาม ในส่วนของคาเฟ่มีพื้นที่สำหรับให้นั่งชิลล์ ชมวิว จิบกาแฟ มีบริการทั้งเครื่องดื่ม ขนม เบเกอรี่แสนอร่อย

ที่อยู่ : ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 099 980 9504

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : บ้านอิงดาว แม่กำปอง


11. April cottage ดอยแม่กำปอง

ที่พักแม่กำปอง บรรยากาศดี แวดล้อมด้วยต้นไม้ และลำธารไหลผ่านหน้าที่พัก ร่มรื่น สดชื่น เงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน ที่พักตกแต่งสวย เรียบง่ายสไตล์ Cozy มีห้องพักหลากหลายรูปแบบ ที่รองรับได้ทั้งแบบมาเป็นคู่ และครอบครัว ภายในห้องพักเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย

ที่อยู่ : ตำบล ห้วยแก้ว อำเภอ แม่ออน เชียงใหม่ 50130

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : 065 713 1009

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : April cottage ดอยแม่กำปอง

ทั้งหมดก็เป็น 11 ที่เที่ยวแม่กำปอง ที่เรารวบรวมมาแนะนำกัน บรรยากาศดี วิวสวย เหมาะกับการมีเที่ยวชิล พักผ่อนให้ธรรมชาติบำบัดซะจริงๆ ใครที่กำลังจะไปเที่ยวแม่กำปองอย่าลืมตามไปเช็คอินกันนะคะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครนายก