15 ที่เที่ยวอุดรธานี 2567 รวมที่เที่ยวยอดฮิตว๊าวๆ จังหวัดเดียว สนุกไม่มีเบื่อ

รวมสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตดินแดนอีสาน จังหวัดอุดรธานี เมืองที่เต็มไปด้วยที่เที่ยวมากมาย ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ โบราณคดี วัดสวยงดงามตระการตา ที่เหมาะแก่การไปเที่ยวชมสักการะบูชา และแหล่งที่เที่ยวทางธรรมชาติหลากหลาย ที่ควรคู่แก่การพักผ่อนในวันหยุดกับครอบครัวเป็นที่สุด นอกจากนี้ยังมีแลนด์มาร์ค ที่ถ่ายรูปสวยๆ ที่ไม่ควรพลาดไปเช็กอินอีกเพียบ นับว่าเป็นจังหวัดที่น่าเที่ยวอีกแห่งหนึ่งกันเลยทีเดียว ดังนั้น วันนี้ GangTravel จึงได้รวบรวม ที่เที่ยวอุดรธานี 2567 สถานที่ท่องเที่ยวว๊าวจังหวัดอุดรธานี มาฝากเพื่อนๆ อีกทั้งยังมี 10 ร้านอาหารอุดรธานี อร่อยเด็ด น่าไปเช็กอิน มาแนะนำพร้อมกับ 10 ที่พักอุดรธานี นอนสบาย ราคาหลักร้อย มาให้เลือกกันแบบจัดเต็ม ใครที่กำลังหา ที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก อุดรธานี ตามมาดูเลย


1. คำชะโนด

คำชะโนด เป็นที่เที่ยวอุดรธานียอดฮิต ที่ได้รับความนิยมจากท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ วัดศิริสุทโธ คำชะโนด ตำบลวังทอง อำเภอบ้านดุง โดยสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งรวบศรัทธาจากประชาชนต่างแวะเวียนเข้ามากราบไหว้พญาศรีสุทโธนาคราช รวมถึงการนำน้ำจาก "บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์" ใส่ขวดกลับไปสักการะ เพื่อความเป็นมงคลแก่ชีวิต ซึ่งเชื่อกันว่า บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เป็นประตูเชื่อมไปสู่เมืองบาดาล ที่อยู่อาศัยของพญาศรีสุทโธนาคราช


2. วัดป่าภูก้อน

วัดป่าภูก้อน เป็นวัดป่าแห่งการวิปัสสนา ที่มีความงดงามของโครงสร้างการออกแบบทางสถาปัตยกรรมขององค์พระพุทธรูปหินอ่อน พระวิหาร ศาลาราย และอาคารรอบลานเขา ในส่วนของพระวิหารจะมีลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์ในสมัยรัตนโกสินทร์ ซึ่งมีการตกแต่งภายในวิหารด้วยพุทธประวัติ พระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนีหินอ่อนสีขาว ที่สร้างขึ้นเนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ


3. ทะเลบัวแดง

ทะเลบัวแดง ที่เที่ยวอุดรธานี ตั้งอยู่บึงหนองหาน เป็นที่เที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งเต็มไปด้วยบึงบัวแดงออกดอกชูช่อโผล่พ้นน้ำ โดยจะบานอย่างงดงามในช่วงฤดูหนาวของทุกปี และทางชุมชนจะมีการจัดกิจกรรมนำเรือพาเที่ยวชมทะเลบัวแดงอย่างใกล้ชิด ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับในการชมทะเลบัวแดง ได้แก่ 06.00-11.00 น. สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาชมดอกบัวแดงในยามเช้าจะเห็นความสวยงามของดอกบัวและสายหมอก พร้อมด้วยแสงตะวันอย่างงดงาม จนต้องร้องว๊าวกันเลยทีเดียว


4. พุทธอุทยานวัดป่าดงไร่

พุทธอุทยานวัดป่าดงไร่ ตั้งอยู่อำเภอหนองหาน เป็นพระอุโบสถกลางน้ำรูปดอกบัวแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีสะพานทอดยาวเป็นทางเดินเชื่อมไปยังพระอุโบสถ ในส่วนของภายในอุโบสถ ประกอบไปด้วย พระพุทธรูปสวย รายล้อมไปด้วยภาพวาดฝาผนังบอกเล่าเรื่องราวพุทธประวัติของพระพุทธเจ้า นอกจากนี้ยังบริเวณหนองน้ำรอบๆ พระอุโบสถ ที่เป็นจุดให้อาหารปลาซึ่งมีความสวยงาม เหมาะแก่การทำบุญ สุขใจกันอย่างอิ่มเอมใจเป็นอย่างมาก


5. วัดโพธิสมภรณ์

วัดโพธิสมภรณ์ เป็นวัดที่ชาวอุดรธานีให้ความศรัทธาและนับถือเป็นอย่างมาก ภายในมีปูชนียสถานสำคัญ อาทิ พระพุทธรัศมี พระประธานในพระอุโบสถ พระพุทธรูปศิลาแลง ประดิษฐานที่ซุ้มฝาผนังพระอุโบสถด้านหลัง ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ซึ่งได้หน่อมาจากรัฐบาลประเทศศรีลังกา และ รอยพระพุทธบาทจำลอง ที่มีอายุ 200 ปีเศษ เป็นต้น นับว่าเป็นที่เที่ยวอุดรธานี ที่เรียกว่า ไม่ควรพลาดอีกหนึ่ง


6. สวนสาธารณะหนองประจักษ์

สวนสาธารณะหนองประจักษ์ ตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลอุดธานี มีลักษณะเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ ที่มีบริเวณตัวกลางเกาะน้ำทำเป็นสวนหย่อมมีการปลูกไม้ดอกไม้ประดับหลายชนิด อีกทั้งยังมีการทำสะพานเชื่อมระหว่างเกาะน้ำพุ หอนาฬิกา และสวนเด็กเล่น ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ น้องเป็ดเหลืองยักษ์ ที่คอยสร้างสีสันให้กับแลนด์มาร์กน่าเช็กอินแห่งนี้


7. บ้านห้วยสําราญ

บ้านห้วยสําราญ เป็นที่เที่ยวอุดรธานี ที่ตั้งอยู่ตำบลโคกสะอาด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เป็นหมู่บ้านที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ซึ่งเป็นที่เที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ของจังหวัดอุดรธานี้ ที่เต็มไปด้วยความสวยงามของไม้ดอกไม้ประดับแบบคัลเลอร์ฟูล อาทิเช่น มะลิร้อยมาลัย เบญจมาศ ดาวเรือง ดอกพุด และอีกมากมาย เหมาะแก่การถ่ายโพสต์รูปลงโซเชียลเป็นอย่างมาก


8. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบ้านเชียง

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบ้านเชียง เป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ ที่นับว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวมรดกโลก ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอหนองหาน โดยสถานที่แห่งนี้ก่อตั้งขึ้นหลังการเสด็จประพาสเยี่ยมชมหลุมขุดค้นทางโบราณคดีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เพื่ออนุรักษ์แหล่งโบราณคดีบ้านเชียง ที่กำลังประสบปัญหาการลักลอบค้าโบราณวัตถุในขณะนั้น


9. เขื่อนห้วยหลวง

เขื่อนห้วยหลวง ที่เที่ยวอุดรธานี ที่เหมาะสำหรับการผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก โดยที่แห่งนี้เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่เพื่อการเกษตร การประมง และการจ่ายน้ำเพื่อผลิตประปา ในส่วนภายในอ่างเก็บน้ำมีพระตำหนักที่ประทับของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันสงบ ที่คนอยากหนีความวุ่นวาย ต้องมาเช็กอิน กับบรรยากาศของท้องฟ้าและแอ่งน้ำกว้างๆ ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม


10. หมู่บ้านคีรีวงกต

หมู่บ้านคีรีวงกต ตั้งอยู่อำเภอนายูง เป็นที่เที่ยวที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชาวบ้าน ซึ่งเต็มไปด้วยบรรยากาศแบบพื้นบ้านแบบจริงๆ โดยนักท่องเที่ยวที่มาจะได้นอนโฮมสเตย์ พร้อมกับการดื่มด่ำความงดงามและชมภาพวิวทิวทัศน์ของทุ่งนา ที่รายล้อมไปด้วยภูเขาอันกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา อีกทั้งยังมีกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกอย่าง นั่งรถอีแต๊กท่องเที่ยวไปกินบรรยากาศ และทำกับข้าวด้วยวัสดุธรรมชาติ เป็นที่เที่ยวอุดรธานี อีกแห่งหนึ่งที่บอกเลยว่า ห้ามพลาดจ้า


11. Usotel Waterland

Usotel Waterland เป็นสวนน้ำที่มีเครื่องเล่นทันสมัย มีหอคอยสูง 17 เมตร พร้อมด้วยเครื่องสไลเดอร์อันน่าตื่นเต้นกว่า 6 แบบ อีกทั้งยังมี Wave Pool , Lazy River , ชายหาดเทียม , สวนน้ำสำหรับเด็ก ที่มาช่วยสร้างความสนุกให้คุณได้เล่นคลายร้อนกันอย่างเพลิดเพลิน สำหรับใครที่ไปเที่ยวกันแบบครอบครัว แนะนำเลยว่า พาเด็กๆ ไปสนุกสุดเหวี่ยงกับท้องทะเลในฝัน งานนี้แฮปปี้โดนใจแน่นอน


12. วนอุทยานน้ำตกธารงาม

วนอุทยานน้ำตกธารงาม ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ป่าขุนห้วยสามทาก ขุนห้วยกองสี ที่มีความโดดเด่นด้วย น้ำตกธารงาม น้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดปี พร้อมกับมีภาพวิวทิวทัศน์ตามลำห้วยที่สวยงาม อีกทั้งยังมีลานชมหินขนาดใหญ่ อยู่เหนือลำห้วยวังกุ่ม ที่สามารถมองเห็นวิวสวยๆได้อย่างงดงามอีกด้วย นอกจากนี้ทางอุทยานยังมีบริการจุดกางเต้นท์ให้สำหรับคนที่อยากค้างคืน โดยจะต้องเตรียมเต็นท์ไปเอง


13. ภูฝอยลม

ภูฝอยลม ที่เที่ยวอุดรธานี ยอดฮิต ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงฤดูหนาว ซึ่งในช่วงปลายปีจะมีการจัดงานดอกไม้ให้นักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวชม ถ่ายรูปเช็กอิน กันแบบตลอด ในปัจจุบันนับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่น่าสนใจอีกแห่งนี้ ที่มีดอกไม้และพรรณไม้ต่างๆอยู่หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีหุ่นจำลองไดโนเสาร์ พิพิธภัณฑ์แสดงซากสัตว์ดึกดำบรรพ์ รวมไปถึงมีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ให้ผู้มาเยือนได้เดินชมอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย


14. อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท

อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท เป็นอุทยานที่แสดงถึงอารยธรรมของมนุษย์ และบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิประเทศ โดยมีโครงสร้างส่วนใหญ่เป็นหินทรายที่ถูกกัดกร่อนทางธรรมชาติ จนเกิดเแนโขดหินน้อยใหญ่รูปร่างต่างๆ มีจุดเด่นที่สำคัญ คือ หอนางอุสา ที่เป็นต้นตำนานนิทานพื้นบ้านเรื่องนางอุสา-ท้าวบารส ตั้งตระหง่านเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของอุทยาน เป็นที่เที่ยวจังหวัดอุดรธานี ที่นับว่าน่าไปเยือนอีกหนึ่งแห่งเลยก็ว่าได้


15. อุทยานแห่งชาตินายูง-น้ำโสม

ที่เที่ยวอุดรธานี ตั้งอยู่ตำบลนายูง อำเภอนายูง มีพื้นที่ครอบคลุมรอยต่อ 3 จังหวัด คือ จังหวัดอุดรธานี เลย และหนองคาย เป็นอุทยานที่เต็มไปด้วยความหลากหลายของธรรมชาติ มีไฮไลท์ ที่เส้นทางธรรมศึกษาธรรมชาติ ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งมีน้ำตกยูงทองที่มีความสวยงามมาก นอกจากนี้ยัง น้ำตกสวยๆ และ จุดชมวิวผาแดง ที่เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกอันงดงาม ใครที่ชอบการเดินป่าพิชิตยอดเขา บอกเลยว่า ไม่ควรพลาด

จบทั้ง 15 ที่เที่ยวอุดรธานี กันแล้วนะคะ เป็นอย่างไรบ้าง แต่ละที่เที่ยวว๊าวถูกใจ น่าไปเยือนมากเลยใช่ไหมคะ ใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวดินแดนอีสาน ห้ามพลาด ไปแวะจังหวัดอุดรธานีกันเลย เที่ยวสนุกตลอดทริป ไม่มีเบื่อแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวหัวหิน