12 ที่เที่ยวกำแพงเพชร 2024 เมืองสวย เที่ยวสนุก เด็ดกว่าที่คิด

แนะนำที่เที่ยวกำแพงเพชร 2023 เมืองสวย เที่ยวสนุก ที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้งโบราณสถาน อุทยานประวัติศาสตร์ อุทยานทางธรรมชาติ และที่เที่ยวน่าสนใจอีกหลากหลาย ใครยังไม่เคยมาเช็กอิน แนะนำว่า ห้ามพลาดกันเลย วันนี้ GangTravel จะพาเพื่อนๆไปปักหมุด เปิดลายแทง ที่เที่ยวกำแพงเพชร 2566 จังหวัดน่าเที่ยว ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่น่าไปเช็กอินอยู่เพียบ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์น่าค้นหา แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันงดงาม ที่ยั่วยวนชวนนักท่องเที่ยวมาพิชิตสักครั้งในชีวิต นอกจากนี้เรายังมี 12 ที่พักกำแพงเพชร บรรยากาศอบอุ่น ราคาสุดคุ้ม มาให้เพื่อนๆได้เลือกพักอย่างสบายใจ รวมไปถึง 10 ร้านอาหารกำแพงเพชร รสชาติสุดฟิน มาแล้วต้องจัด มาแนะนำกันอีกด้วย ไปเที่ยวกำแพงเพชร ต้องไปกิน ไปพัก ที่ไหนบ้าง ตามเราไปตะลุยเที่ยวอย่างเพลิดเพลินพร้อมกันเลยค่ะ


1. สะพานนาบุญ วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม

ที่เที่ยวกำแพงเพชร ยอดฮิต ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจ เดินชมวิวสวยๆ ของทุ่งนาสีเขียวขจี สำหรับสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและการปฎิบัติธรรม ซึ่งเป็นแหล่งรวมศิลปวัฒนธรรมอย่างแท้จริง อีกทั้งยังมีประเพณีบุญให้เที่ยวชมทั้ง 12 เดือน นอกจากนี้เขายังมีบริการลานกางเตนท์บนเถียงนาได้อีกด้วย สำหรับผู้สนใจ ควรสอบถามรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่ก่อนเดินทาง

ที่อยู่ : ต.ระหาน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 9.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 094-076-2773

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/นาบุญวัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม


2. วัดพระสี่อิริยาบถ

วัดพระสี่อิริยาบถ เป็นวัดขนาดใหญ่ ที่มีโบราณสถานที่เป็นเอกลักษณ์ คือ มณฑปพระสี่อิริยาบถ อีกทั้งภายในวัดยังมีโบราณสถานสำคัญต่างๆ ได้แก่ "พระมหาวิหาร" วิหารขนาดใหญ่ตั้งอยู่ด้านหน้าสุด "มณฑปจตุรมุข" ที่มีรูปแบบเช่นเดียวกับที่พบที่วัดเชตุพนและวัดพระพายหลวง จังหวัดสุโขทัย รวมไปถึง "บ่อตัดศิลาแลง" ซึ่งเป็นบ่อที่ใช้ตัดศิลาแลงเป็นรูปทรงต่างๆ ก่อนนำไปใช้สร้างวัดอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.หนองปลิง อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.30-18.00 น.

เบอร์โทร : 055-854-736-7

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร : Kamphaeng Phet Historical Park


3. อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร

อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ที่เที่ยวกำแพงเพชร ที่ได้รับประกาศให้เป็น "มรดกโลก" จากองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) สำหรับโบราณสถานแบ่งออกเป็น "ฝั่งตะวันออก" เป็นที่ตั้งเมืองกำแพงเพชร โบราณสถานสร้างด้วยศิลาแลงและมีขนาดใหญ่ และ "ฝั่งตะวันตก" เป็นเมืองนครชุมก่อสร้างด้วยอิฐและมีขนาดเล็ก แต่รูปแบบศิลปะที่ปรากฏนั้นมีลักษณะร่วมสมัยระหว่างสุโขทัยและอยุธยา

ที่อยู่ : ต.หนองปลิง อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.30-18.00 น.

เบอร์โทร : 055-854-736-7

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร : Kamphaeng Phet Historical Park


4. ช่องเย็น

ช่องเย็น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดกำแพงเพชร อีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาจะได้พบกับอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี พร้อมกับดื่มด่ำความสวยงามของพรรณไม้และนกนานาชนิด นอกจากนี้ยังสามารถชมวิวสวยของพระอาทิตย์ตก ที่จุดชมวิวผาสวรรค์ ซึ่งมีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง สำหรับความอำนวยความสะดวก ทางอุทยานก็มีบริการทั้งบ้านพักและสถานที่กางเตนท์รองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00.-18.00 น.

เบอร์โทร : 090-579-291

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ช่องเย็น อุทยานแห่งชาติแม่วงก์


5. แก่งผาคอยนาง

แก่งผาคอยนาง ที่เที่ยวกำเเพงเพชร ที่มีลักษณะเป็นแก่งน้ำและแก่งหิน ห่างจากอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ 1,400 เมตร บริเวณแก่งหินจะมีลำน้ำคลองขลุงไหลผ่าน ซึ่งเป็นลำน้ำสายหนึ่ง ที่ไหลสู่แม่น้ำปิ้ง จากบริเวณแก่งเดินขึ้นไปลำน้ำอีกประมาณ 350 เมตร จะพบกับน้ำตกผาคอยนาง ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดเล็กที่สวยงามสะดุดตา มีทั้งหมด 4 ชั้น และยังรายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์และมีความงดงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกำแพงเพชรอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.ปางตาไว อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 090-579-291

เว็บไซต์ :  -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ Mae Wong National Park


6. บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง (บึงสาป)

บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง (บึงสาป) ที่เที่ยวกำแพงเพชร เชิงสุขภาพ ซึ่งเกิดจากน้ำพุร้อนธรรมชาติปราศจากสารเจือปน ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศงดงาม รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด อีกทั้งบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ ยังเป็นที่ร่ำลือเรื่องคุณสมบัติเรื่องการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ อาการปวเมื่อยตามร่างกาย โรคผัวหนัง ทำให้สถานที่แห่งนี้ได้รับความนิยมจากชาวบ้านและนักท่องเที่ยวทุกสารทิศ ในการเดินทางมาอาบ ดื่ม กิน รวมไปถึงนำกลับบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล

ที่อยู่ : หมู่ 3 ต.ลานดอกไม้ อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : 055-741-787

เว็บไซต์ : www.kamphaengphet.go.th

เฟซบุ๊ก : facebook.com/บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร


7. วัดบรมธาตุนครชุมกำแพงเพชร

วัดบรมธาตุนครชุมกำแพงเพชร เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองกำแพงเพชร ภายในประกอบด้วยศาสนสถานสำคัญ ได้แก่ พระบรมธาตุเจดีย์ภายในบรรจุพระสารีริกธาตุ 9 องค์ ต้นศรีมหาโพธิ์ขนาดใหญ่ที่พระยาลิไททรงปลูกไว้ พระอุโบสถหลังเก่า วิหารพระนอน นอกจากนี้ยังมีศาลาการเปรียญที่ใช้เป็นศูนย์วัฒนธรรมไทยสายใยชุมชน รวมไปถึงเป็นศูนย์รวมวัตถุโบราณและเรื่องราวต่างๆ ของเมืองนครชุมเอาไว้มากมายอีกด้วย

ที่อยู่ : หมู่ 3 บ้านปากคลองใต้ ต.นครชุม อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 055-738-868

เว็บไซต์ :  www.kamphaengphet.go.th

เฟซบุ๊ก : -


8. โมโกจู

โมโกจู เป็นที่เที่ยวกำแพงเพชร ที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบการผจญ ชอบพิชิตยอดเขาสูง ตั้งอยู่ในภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวโมโกจู จะพบกันภาพวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เกินที่จะสามารถบรรยายได้ โดยเส้นพิชิตยอดดอยโมโกจู จะเปิดให้เข้าชมเพียง 4 เดือนเท่านั้น ได้แก่ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ไปจนถึง เดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งผู้สนใจจะต้องทำการติดต่อล่วงหน้าอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพื่อความปลอดภัยของผู้เดินทาง เนื่องจากการไปกลับนั้นจะต้องใช้เวลาประมาณ 5 วัน 4 คืน เลยทีเดียว

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ต.ปางตาไว อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 090-579-291

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : -


9. น้ำตกคลองลาน

น้ำตกคลองลาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศเย็นสบาย ไฮไลท์ของน้ำตกแห่งนี้ คือ ลำธารที่ไหลเป็นสายยาวเหยียดเหมือนคลอง และเป็นน้ำตกที่สูงและใหญ่ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ และการเล่นน้ำคลายร้อนในวันหยุดแสนสบายเป็นที่สุด นอกจากนี้ทางอุทยานยังมีพื้นที่เตรียมสำหรับการนั่งทานอาหารบริเวณริมธารน้ำตกให้ทานข้าวไปอย่างเพลิดเพลิน รวมไปถึงมีจุดกางเต็นท์บริการอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.30 น.

เบอร์โทร : 088-407-9915

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อุทยานแห่งชาติคลองลาน - Khlong Lan National Park


10. ตลาดย้อนยุคนครชุม

ที่เที่ยวกำแพงเพชร แลนด์มาร์คที่คนชอบถ่ายรูป ชอบกิน ห้ามพลาดกันเลย ตลาดย้อนยุคนครชุม เป็นตลาดที่มีบรรยากาศแบบย้อนยค ที่พ่อค้าแม่ค้าจะแต่งกายด้วยชุดไทย มีความเป็นเอกลักษณ์ของชาวนครชุม เมื่อนักท่องเที่ยวเข้าไปจะได้สัมผัสกับสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานหัตถกรรม งานจักสาน อาหารโบราณหาทานได้ยาก รวมไปถึงการชมบรรเลงดนตรีไทย การละเล่นพื้นบ้าน การประกวดร้องเพลง โดยผู้สนใจมาเที่ยว สามารถมาได้ทุกวัน ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ แรกของเดือน

ที่อยู่ : ต.นครชุม อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 15.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 055-738-868

เว็บไซต์ :  -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ตลาดย้อนยุคนครชุม


11. สระมรกตกำแพงเพชร

สระมรกตกำแพงเพชร เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เคยเป็นกระแสในโลกออนไลน์ โดยมีลักษณะเป็นบ่อดินลูกรังขนาดใหญ่ ที่มีความสวยงามคือ บ่อน้ำสีฟ้าครามสุดงดงาม เหมาะกับการถ่ายรูปสวยๆเช็กอินเป็นที่สุด ภายในบ่อลึกประมาณ 8-10 เมตร ซึ่งมีทั้งความลึกและเย็น และไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ ดังนั้น นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจะต้องมีความระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ หลีกเลี่ยงการยืนบนจุดเปราะบาง เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มลงไปในบ่อได้

ที่อยู่ : บ้านศรีโยธิน ต.หนองปิง อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : www.kpru.ac.th

เฟซบุ๊ก : -


12. น้ำตกเต่าดำ

ที่เที่ยวกำแพงเพชร ที่แนะนำว่าห้ามพลาดอีกแห่งหนึ่ง น้ำตกเต่าดำ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ น้ำไหลตลอดปี ที่มีความสูงเกือบ 200 เมตร ภายในน้ำตกมีความสวยงามของม่านน้ำตกอลังการสวยงาม ไหลเป็นทางยาว และทิ้งดิ่งกระโจนทะยานแผ่สยายสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยป่าไม้อันเขียวขจี สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยว สามารถนอนพักที่อุทยานได้ หรือ ใครที่ต้องการใกล้ชิดนอนฟังเสียงน้ำตกและดื่มด่ำไปกับกลิ่นอายของธรรมชาติ ทางอุทยานก็มีจุดกางเต๊นท์บริการอีกด้วย

ที่อยู่ : ต.โป่งน้ำร้อน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 05-576-6006 (ศูนย์บริการฯ) , 05-576-6007 (สนง.)

เว็บไซต์ : www.kamphaengphet.go.th

เฟซบุ๊ก : -


13. แก่งเกาะร้อย

แก่งเกาะร้อย เป็นที่เที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งเกิดจากคลองสวนหมากเป็นลำธารสลับด้วยแก่งหิน และหาดทรายขาวสะอาด อยู่ท่ามกลางทิวทัศน์ภูเขาสลับซับซ้อน ซึ่งประกอบก้วย แก่งหินตะปุ่มตะป่ำเรียงรายเป็นลานกว้าง ส่วนช่องกลางจะมีลำธารน้ำใสไหลผ่าน ที่ดูสวยงาม เหมาะแก่นั่งพักผ่อนนั่งชมวิวอย่างเพลิดเพลิน อีกทั้งยังมีบริการกิจกรรรมล่องแพหรือล่องเรือ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการผจญภัยกับแก่งหินที่มีลำน้ำเชี่ยวกีดขวางอยู่

ที่อยู่ : ต.โป่งน้ำร้อน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 05-571-8280-96

เว็บไซต์ : www.kpppao.go.th

เฟซบุ๊ก : -

จบไปแล้วนะคะ สำหรับที่เที่ยวกำแพงเพชร ที่เราได้พาเพื่อนๆไปปักหมุดตะลุยเที่ยวกัน เป็นอย่างไรบ้าง แต่ละที่สนุกน่าไปเช็กอินมากเลยใช่ไหมคะ วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ไม่รู้ไปไหน แนะนำไปตามหมุดที่เราชี้ไว้เลย เที่ยวมันส์ ฟินแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวราชบุรี