รวม 6 น้ำตกใกล้กรุงเทพ 2024 เที่ยวชิลๆ เล่นน้ำเพลินๆ ไปเช้า-เย็นกลับได้

เพื่อนๆคนไหนที่กำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ แบบไปเช้า-เย็นกลับ สบายๆชิลๆ ห้ามพลาดกันเลย วันนี้ GangTravel จะพาเพื่อนๆไปบุก น้ำตกใกล้กรุงเทพ 2023 ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติเย็นสบาย เต็มไปด้วยบรรยากาศแสนสดชื่น เหมาะกับการไปดื่มด่ำธรรมชาติ เล่นน้ำเพลินๆ ในช่วงวันหยุดเป็นที่สุด จะได้แก่ที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย


1. น้ำตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี

น้ำตกเอราวัณ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ บนฝั่งแม่น้้ำแควใหญ่ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี น้ำตกแบ่งเป็นชั้นต่างๆ 7 ชั้น มีระยะทางจากชั้นล่างสุดขึ้นไปชั้นบนสุด 1,500 เมตร โดยแต่ละชั้นของน้ำตกเต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติไม้นานาชนิด มีอ่างสามารถเล่นน้ำได้ โดยไฮไลท์ อยู่ที่ชั้น 7 ที่มีลักษณะการไหลของน้ำคล้ายกับหัวช้างเอราวัณ 3 หัว ซึ่งเป็นที่มาของชื่อน้ำตกนั่นเอง

6 ที่พักใกล้น้ำตกเอราวัณ ราคาแค่หลักพัน แต่บรรยากาศชิลมากเวอร์!!

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเอราวัณ หมู่ที่ 4 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.00-16.00 น.

เบอร์โทร : 034 574 222

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติเอราวัณ Erawan National Park


2. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จังหวัดกาญจนบุรี

น้ำตกที่เต็มไปด้วยความงดงาม ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติศรีนคริทรน์ น้ำตกแห่งนี้เต็มไปด้วยความร่มรื่นของพันธุ์ไม้นานนาชนิด โดยน้ำตกไหลมาจากต้นน้ำของเทือกเขากะละ ซึ่งเป็นป่าดิบเขาแล้ง และไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำศรีนคริทรน์ เป็นน้ำตกใกล้กรุงเทพ ที่มีสวยงามแห่งหนึ่ง เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 034 540317, 062 325 5498

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ - KhuanSrinagarindra National Park


3. น้ำตกวังตะไคร้ จังหวัดนครนายก

น้ำตกใกล้กรุงเทพ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว สำหรับน้ำตกวังตะไคร้ มีลักษณะเป็นน้ำตกชั้นเตี้ยๆ บนคลองวังตะไคร้ ที่มีชั้นแต่ละชั้นไม่สูงมาก โดยน้ำตกจะมีหินตลอดลำธาร ที่ช่วยลดความแรงของน้ำ สามารถเล่นน้ำได้ตลอดทั้งคลอง นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่มายังสามารถล่องแพห่วงยางไปกับสายน้ำ หรือ นั่งชิลเพลินๆ ไปวิวน้ำตกได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามในช่วงหน้าฝน ควรเล่นน้ำอยู่ริมตลิ่ง พร้อมกับปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่

5 ที่พักริมน้ำ นครนายก บรรยากาศสุดฟิน ลงเล่นน้ำได้เลย

ที่อยู่ : ตำบล หินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก นครนายก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.00 -17.00 น.

เบอร์โทร : 037 385 164

เว็บไซต์ : www.wangtakrai.com

เฟซบุ๊ก : อุทยานวังตะไคร้ นครนายก


4. น้ำตกสาริกา จังหวัดนครนายก

น้ำตกขนาดใหญ่ ที่มีสายน้ำไหลจากหน้าผาเป็นทอดๆ มากถึง 9 ชั้น พร้อมกับทางเดินลัดเลาะตลอดลำธารไปจนถึงชั้นที่สูงที่สุด อีกทั้งยังมีจุดให้เล่นน้ำหลายจุด และพื้นที่สำหรับนั่งทานอาหาร สังสรรค์กันแบบชิลๆริมน้ำตก สำหรับในช่วงหน้าฝนทางเดินค่อยข้างลื่น นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

7 ที่พักใกล้พิกัดล่องแก่งสุดมันส์ ท้าความกล้ารับหน้าฝน @นครนายก

ที่อยู่ : ตำบล สาริกา อำเภอเมืองนครนายก นครนายก

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร :

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จังหวัดสระบุรี

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย เป็นน้ำตกใกล้กรุงเทพที่สวยงาม เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่ให้ร่มเงาและบรรยากาศสุดสดชื่น น่าเที่ยวที่พลาดไม่ได้ สำหรับน้ำตกแห่งนี้เกิดจากลำห้วยมวกเหล็ก มีลักษณะเป็นชั้นเตี้ย ๆ จำนวน 7 ชั้น รวมระยะทางทั้งสิ้น 490 เมตร แต่ละชั้นมีความสูงประมาณ 1-4 เมตร บางชั้นจะมีแอ่งน้ำตื้นๆ น้ำมีความใสสะอาด ไม่ไหลเชี่ยว เหมาะสำหรับการเล่นน้ำผ่านคลาย ช่วงที่น่าเที่ยวที่สุด คือเดือนพฤศจิกายน - เมษายน

8 ที่พักสระบุรี ติดน้ำตกและลำธาร บรรยากาศดี๊ดี

ที่อยู่ : หมู่ 9 บ้านแก่งหลุ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 036 346 586

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย Namtok Chet Sao Noi National Park


6. น้ำตกวังก้านเหลือง จังหวัดลพบุรี

น้ำตกวังก้านเหลือง เป็นน้ำตกใกล้กรุงเทพที่เต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติไม่แพ้น้ำตกที่อื่นเลย สำหรับความพิเศษของน้ำตกแห่งนี้อยู่ที่ต้นธารของน้ำตก ที่มีต้นน้ำเป็นเพียงตาน้ำขนาดใหญ่ที่ผุดขึ้นจากใต้ดิน ไหลคดเคี้ยวมาตามทางลาด รวมตัวกันที่อ่างเก็บน้ำ และไหลเอ่อจากต้นน้ำตกลงมาปะทะกับหินผา เกิดเป็นน้ำตกกว้างที่ลดหลั่นดูสวยงาม ที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน สูดบรรยากาศอันสดชื่นเป็นที่สุด

8 ที่เที่ยวลพบุรี ไปง่าย ใกล้กรุงเทพฯ

จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับ 6 น้ำตกใกล้กรุงเทพ เหมาะสำหรับเที่ยวชิล ไปเช้า-เย็นกลับได้ ที่เรานำมาฝากกัน ใครที่มองหาที่เที่ยวเล่นน้ำเพลินๆ ที่รายล้อมไปด้วยร่มเงาของต้นไม้เย็นๆ ลองตามกันไปเที่ยวดูนะคะ แต่อย่างไรก็ตาม ควรโทรเช็กความเหมาะสมของสภาพภูมิอากาศของแต่ละพื้นที่ก่อนไป เพื่อความปลอดภัยและจะได้ไปไม่เสียเที่ยวจ้า


จองที่พักราคาถูก จองโรงแรมราคาถูก

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเขาใหญ่