12 ที่เที่ยวบุรีรัมย์ 2567 เที่ยวฟิน ถิ่นอีสาน เสน่ห์เมืองปราสาทหิน

อัพเดท ที่เที่ยวบุรีรัมย์ เมืองปราสาทหิน เต็มไปด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรม ที่ชวนให้ไปปักหมุดเช็กอินสักครั้งในชีวิต ไปเที่ยวบุรีรัมย์ ต้องไปเที่ยวที่ไหนบ้าง ตาม GangTravel มาเลย วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปบุกที่เที่ยวบุรีรัมย์ 2567/2024 จังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมายมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวมรดกวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม อย่างอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ปราสาทหินเมืองต่ำ หรือ ที่เที่ยวยุคใหม่ยอดฮิต เช่น สนามฟุตบอล บุรีรัมย์ สเตเดียม ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์อีกมากมาย ทำให้บุรีรัมย์กลายเป็นที่เที่ยวอีสานยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ นอกจากที่เที่ยวแล้วเรายังได้รวบรวม 9 ร้านอาหารบุรีรัมย์ เจ้าเด็ด ที่ถูกการันตีว่าอร่อยจริง!  พร้อมกับ 14 ที่พักบุรีรัมย์ ราคาประหยัด นอนสบาย ใกล้แหล่งท่องเที่ยว มาฝากเพื่อนๆ ให้อิ่มฟิน พักสบาย กันแบบจุใจ สำหรับทริปครั้งนี้อีกด้วย


1. อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง

อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ที่เที่ยวบุรีรัมย์ ที่ใครมาเยือนบุรีรัมย์แล้ว ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว อุทยานแห่งนี้ ไปประกอบไปด้วยโบราณสถานสำคัญต่างๆ โดยเฉพาะ "ปราสาทหินพนมรุ้ง" สถาปัตยกรรมแบบขอมอันโดดเด่น ซึ่งสร้างขึ้นบนภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว สำหรับศาสนสถานแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อถวายแด่พระศิวะ เทพเจ้าสูงสุดในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู อีกทั้งยังมี ความมหัศจรรย์ของปราสาทหินพนมรุ้งที่เป็นจุดเด่น คือ จะเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่พระอาทิตย์ขึ้นและตกที่แสงอาทิตย์สาดส่องทะลุ 15 ช่องประตูของปราสาทพนมรุ้งในทุกๆ ปี ปีละ 4 ครั้ง ทำให้เกิดงานประเพณีขึ้นเขาพนมรุ้งที่จัดขึ้นทุกๆปี

ที่อยู่ : ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระกียรติ จ.บุรีรัมย์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 044-666-251

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง บุรีรัมย์ Phanom Rung Historical Park


2. ปราสาทหินเมืองต่ำ

ปราสาทหินเมืองต่ำ ที่เที่ยวบุรีรัมย์ ตั้งอยู่อำเภอโคนชัย ห่างจากอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง เพียง 8 กิโลเมตรเท่านั้น สำหรับปราสาทหินเมืองต่ำเป็นเมืองโบราณร่วมสมัยกับปราสาทเขาหินพนมรุ้ง โดยมีลักษณะเป็นปราสาทหินโบราณขนาดใหญ่ ภายในประกอบไปด้วยอาคารสถาปัตยกรรมต่างๆ อาทิเช่น ระเบียงคดและซุ้มประตู กลุ่มปราสาทอิฐ กำแพงแก้ว ลานปราสาทหินเมืองต่ำและสระน้ำ บรรณาลัย และบาราย นับว่าเป็นที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์ ที่พลาดไม่ได้กันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : บ้านโคกเมือง ต.จรเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 044-666-251

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. สนามฟุตบอล บุรีรัมย์ สเตเดียม

สนามฟุตบอล บุรีรัมย์ สเตเดียม หรือ ปราสาทสายฟ้า ที่เที่ยวยอดฮิต จังหวัดบุรีรัมย์ สนามกีฬาสนามเหย้าของสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ภายในสนามกว้างขวาง สามารถจุได้ถึง 32,600 ที่นั่ง มีโลโก้สโมสรที่ตั้งเด่นเป็นสง่าตัดกับพื้นหญ้าสีเขียว สวยงาม ทันสมัย และยิ่งใหญ่ อีกทั้งยังมีความพิเศษ คือ เป็นสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยผ่านมาตรฐานระดับเวิล์ดคลาสจากฟีฟ่าอีกด้วย เป็นที่เที่ยวบุรีรัมย์ ที่คอฟุตบอลห้ามพลาดกันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.30-16.00 น.(ยกเว้นวันที่มีการแข่งขัน)

เบอร์โทร : 02-940-6759 ต่อ 101

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/BURIRAM UNITED


4. วัดเกาะแก้วธุดงคสถาน (วัดระหาน)

วัดเกาะแก้วธุดงคสถาน ตั้งอยู่อำเภอบ้านด่าน เป็นวัดที่เงียบสงบ มีความร่มรื่น เหมาะสำหรับการเดินทางมาทำบุญเป็นอย่างมาก ภายในวัดประดิษฐานพระมหาธาตุรัตนเจดีย์ สร้างขึ้นจากดำริของหลวงปู่จันทร์แรม เขมสิริ พระเกจิชื่อดัง เพื่อเป็นปูชนียสถานระลึกถึงองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และใช้เป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่หลวงปู่จันทร์แรม อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา ใครเป็นสายบุญ ต้องแวะกันเลยนะคะ

ที่อยู่ : ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 044-664-012

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


5. วนอุทยานภูเขาไฟกระโดง

วนอุทยานภูเขาไฟกระโดง เป็นที่ตั้งของภูเขาไฟที่ยังคงปรากฏร่องรอยปากปล่องให้เห็นชัดเจน ทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ แหล่งศึกษาธรณีวิทยาและชีววิทยา ที่สำคัญของบุรีรัมย์ ภายในวนอุทยานมีสิ่งน่าสนใจมากมาย อาทิเช่น "พระสุภัทรบพิตร" พระพุทธรูปองค์ใหญ่คู่บ้านคู่เมืองบุรีรัมย์ "สะพานพิสูจน์ศรัทธาสาธุชน" หรือ บันไดนาคราช ซึ่งเป็นทางเดินขึ้นไปสักการบูชาพระสุภัทรบพิตร ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขากระโดง จำนวน 297 ขั้น เป็นต้น

ที่อยู่ : บ้านเขากระโดง ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 044-637-349

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/เขากระโดง จ.บุรีรัมย์ AT Khao Kradong Buriram วนอุทยานภูเขาไฟกระโดง


6. ถนนคนเดินเซราะกราว

ถนนคนเดินเซราะกราว ที่เที่ยวบุรีรัมย์ ตั้งอยู่บริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นแลนด์มาร์คห้ามพลาด สำหรับคนที่ชอบใช้สโลว์ไลฟ์ เลิฟการเดินชิลๆไปกับบรรยากาศริมคลองละลมสบายๆ พร้อมกับชมการขายของของคนท้องถิ่นอย่างเพลิดเพลิน สำหรับถนนคนเดินแห่งนี้ มีของให้เลือกซื้อมากมาย ทั้งสินค้าพื้นบ้าน ของกิน ของใช้ นอกจากนี้ยังมีแสดงศิลปหัตถกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ให้ได้ชมอย่างสนุกสนานอีกด้วย

ที่อยู่ : ถนนรมบุรีย์ หน้าจวนผู้ว่าจังหวัดบุรีรัมย์ อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 17.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 044-602-345

เว็บไซต์ : www.buriramcity.go.th

เฟซบุ๊ก : facebook.com/ถนนคนเดิน เซราะกราว วอล์คกิ้ง สตรีท


7. เขื่อนลำนางรอง

เขื่อนลำนางรอง ที่เที่ยวบุรีรัมย์ ยอดฮิต ที่นักท่องเที่ยวเดินทางเพื่อไปพักผ่อนหย่อนใจ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ได้รับความนิยมของชาวบุรีรัมย์ในช่วงหน้าร้อน ซึ่งจะขึ้นมาเที่ยวชิลคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก สำหรับเขื่อนแห่งนี้ มีลักษณะเป็นเขื่อนดิน มีถนนลาดยางบนสันเขื่อน ที่ความงดงาม เหมาะสำหรับการไปถ่ายรูปเช็กอิน เล่นน้ำชิลๆ หรือ ปั่นจักรยานเล่นดูวิวพระอาทิตย์อย่างเพลินๆ เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่เรียกว่า พลาดไม่ได้กันเลยจริงๆ

ที่อยู่ : 115/57 ม.9 ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-18.00 น.

เบอร์โทร : 044-606-336

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำนางรอง


8. วัดเขาพระอังคาร

วัดเขาพระอังคาร ตั้งอยู่บนยอดเขาอังคาร ในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ เป็นวัดที่มีความงดงามตระการเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งเป็นวัดที่มีความใหญ่โตแห่งหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์เลยก็ว่าได้ ภายในวัดมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย อาทิเช่น โบสถ์ 3 ยอด ที่ภาพจิตรกรรมบนฝาผนัง และเรื่องราวชาดกเป็นภาษาอังกฤษที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ใบเสมาพันปี พระพิฆเนศงาเดียว พระพุทธ 109 องค์ พระตำหนักศักดิ์สิทธิ์ และเทวรูปเจ้าเมืองขอม ฯลฯ

ที่อยู่ : ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 044-514-4478

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดเขาอังคาร เจริญสุข เฉลิมพระเกียรติ บุรีรัมย์ Angkarn Temple


9. พระเจ้าใหญ่ วัดหงษ์

ที่เที่ยวบุรีรัมย์ ที่สายบุญห้ามพลาดอีกแห่งหนึ่ง สำหรับ "พระเจ้าใหญ่" เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียง ประดิษฐานอยู่ที่วัดหงษ์ อำเภอพุทไธสง โดยองค์พระพุทธรูปประทับขัดสมาธิ ปางมารวิชัย ก่อด้วยอิฐถือปูน ศิลปะลาว สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนปลาย หรือต้นรัตนโกสินทร์ เมื่อถึงช่วงวันเพ็ญเดือนสาม หรือ เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม ชาวบ้านจะมีการจัดงานเทศกาลเพื่อเฉลิมฉลอง 5 วัน 5 คืน เป็นประจำทุกปีแด่พระเจ้าใหญ่ สำหรับใครที่ไปเที่ยวบุรีรัมย์ช่วงนั้น ห้ามพลาดกันเลย

ที่อยู่ : ต.มะเฟือง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 087-261-1716

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดหงษ์


10. หาดปราสาททอง

หาดปราสาททอง ที่เที่ยวบุรีรัมย์ ตั้งอยู่อำเภอหนองกี่ มีบรรยากาศร่มรื่น เต็มไปด้วยแนวต้นไม้ริมหาด ซึ่งเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจอีกแห่งหนึ่งของชาวบุรีรัมย์ โดยสถานที่แห่งนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ที่มักเดินทางไปเล่นน้ำคลายร้อนแบบชิลๆ และนั่งดื่มด่ำไปกับบรรยากาศอันเย็นสบาย ริมชายหาด ซึ่งมีลมพัดถ่ายเท เป็นแลนด์มาร์ค ที่เหมาะสำหรับการพาครอบครัวมาเที่ยวในวันหยุดสุดสบายเป็นที่สุด

ที่อยู่ : หมู่ 2 ต.เย้ยปราสาท อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 044-666-405

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/หาดปราสาททอง


11. จุดชมวิวผาแดง

จุดชมวิวผาแดง เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่คนชอบเดินป่าห้ามพลาดกันเลย สำหรับจุดชมวิวแห่งนี้ เป็นจุดชมวิวสวย ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางขึ้นมาจำนวนมากในช่วงหน้าหนาว ซึ่งจะได้สัมผัสกับอากาศเย็นสบายและธรรมชาติอันอุดสมบูรณ์ที่เต็มไปด้วยความสวยงาม พร้อมกับมีไฮไลท์ที่ทะเลหมอกที่ปกคลุมผืนป่าดงใหญ่-เทือกเขาบรรทัด ซึ่งมีความงดงามชวนฟินมากๆ เพื่อนๆคนไหนที่เลิฟการโอบกอดทะเลหมอก แนะนำเลยค่ะ

ที่อยู่ : เขตป่าสงวนแห่งชาติดงใหญ่ บ้านหนองเสม็ด ต.ลำนางรอง อ.โนดินแดง จ.บุรีรัมย์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-16.00 น.

เบอร์โทร : 037-247-933

เว็บไซต์ : www.buriramguru.com

เฟซบุ๊ก : -


12. เพลาเพลิน

เพลาเพลิน ที่เที่ยวบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์ค เหมาะสำหรับถ่ายรูปสวยๆลงโซเชียลเป็นอย่างมาก สำหรับ เพลาเพลิน เป็นที่เที่ยวซึ่งมีอุทยานดอกไม้และเรือนจัดแสดงพืชพันธุ์นานาชนิด โดยมีจุดเด่นคือ เรือนกระจก ซึ่งจะจัดแสดงพันธุ์ไม้ตามฤดูกาล โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวที่จะมีทั้ง ดอกทิวลิปหลากหลายสีสัน ดอกลิลลี่สีขาวสวยที่มีให้ชมทุกฤดู นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงพันธุ์ไม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เฟิร์นพันธุ์ต่างๆ พืชทะเลทราย และอื่นๆอีกมากมาย

ที่อยู่ : 252 หมู่ 7 อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 089-239-3972

เว็บไซต์ : www.playlaploen.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Play La Ploen


13. สวนคุณปู่ บุรีรัมย์

สวนคุณปู่ บุรีรัมย์ เป็นแลนด์มาร์คน่าเช็กอิน ที่สายชิลต้องไปแวะกันเลยนะคะ สำหรับสถานที่เที่ยวแห่งนี้เป็นคาเฟ่ บรรยากาศดี รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ซึ่งเหมาะสำหรับการนั่งจิบกาแฟ นั่งชิลๆไปกับบรรยากาศของฝูงควายสุดน่ารัก ที่มีเห็นในทุ่งนาข้าวสีเขียวอันร่มรื่นดูสบาย อีกทั้งยังสามารถเดินเล่นอย่างเพลิดไปกับสะพานที่ทอดยาวเข้าไปในนาข้าว ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน ถ่ายรูปสวยๆ เป็นอย่างมาก

ที่อยู่ : บ้านไทรโยง ต.สะแกโพรง อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-19.00 น.

เบอร์โทร : 063-945-3228

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/สวนคุณปู่-บุรีรัมย์

ครบทั้งที่เที่ยวบุรีรัมย์ ที่เราได้พาเพื่อนๆ ไปปักหมุดเช็กอิน เยือนถิ่นอีสาน เสน่ห์เมืองปราสาทหิน อย่างจังหวัดบุรีรัมย์กันแล้วนะคะ ใครที่มีโอกาสไปเที่ยวบุรีรัมย์ ห้ามพลาดตามลิส GangTravel ไปเลย ฟินแน่นอนจ้า

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวเชียงใหม่