10 ที่เที่ยวปราจีนบุรี 2024 เที่ยวสนุก ถ่ายรูปสวย จบครบทริปเดียว

อัพเดท 10 ที่เที่ยวปราจีนบุรี 2023 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เมืองรองน่าไปเช็กอินอีกแห่งหนึ่ง วันนี้ GangTravel จะมาชวนเพื่อนๆ ไปปักหมุกเช็กอิน ที่เที่ยวปราจีนบุรี 2566 จังหวัดที่มีสถานที่เที่ยวน่าสนใจอยู่หลากหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่าง น้ำตกอันร่มรื่น เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ อุทยาน ที่เต็มไปด้วยความอุดสมบูรณ์ของป่าไม้นานาชนิดและจุดชมวิวสวย รวมไปถึงวัดวาอารามสุดงาม เหมาะแก่การแวะไปไหว้สักการะบูชา อีกทั้งยังมีแลนด์มาร์ค สำหรับถ่ายรูป เช็กอินลงโซเชียลสวยๆ อีกมากมาย ซึ่งจะมีที่ไหนบ้างนั้น เราได้รวบรวมมาฝากเพื่อนๆกันแล้ว นอกจากนี้ยังมี 12 ที่พักปราจีนบุรี สุดชิล น่าพักหลากหลายสไตล์  พร้อมกับ 8 ร้านอาหารปราจีนบุรี อร่อยจัดเต็ม คัดมาแล้วเน้นๆ มาแนะนำเพื่อนๆ ให้จัดหนักจัดเต็มกับทริปครั้งนี้อีกด้วย ไปเที่ยวปราจีนบุรี ต้องไปเช็กอินที่ไหน ตามเรามาดูพร้อมกันเลยค่ะ


1. ดินแดนหิ่งห้อย

ดินแดนหิ่งห้อย เป็นที่เที่ยวปราจีนบุรี สุดงดงาม ตั้งอยู่ในพื้นที่ภายในกรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ฯ ค่ายพรหมโยธี เป็นแลนด์มาร์คที่เต็มไปด้วยหิ่งห้อยที่ส่องแสงระยิบระยับอย่างละลานตา จนให้ความรู้สึกว่าอยู่ในทะเลแห่งดวงดาวบนพื้นดินยามค่ำคืน นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดโรแมนติด ที่ใครมีโอกาสไปเยือนปราจีนบุรีแล้ว บอกเลยว่า ห้ามพลาดกันเลยค่ะ

ที่อยู่ : กรมทหารปืนใหญ่ที่ 2 รักษาพระองค์ฯ ค่ายพรหมโยธี จ.ปราจีนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 18.30-20.00 น. (มิถุนายน-กรกฎาคม)

เบอร์โทร : 037-480-441 , 037-570-095

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


2. น้ำตกเขาอีโต้

น้ำตกเขาอีโต้ ที่เที่ยวปราจีนบุรี ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด เป็นน้ำตกที่มีความร่มรื่น บรรยากาศดี รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันเขียวขจี อีกทั้งยังมีจุดเด่นที่ มีธารน้ำไหลลดระดับกันมาเป็นชั้นๆ ผ่านโขดหินน้อยใหญ่ ในลักษณะรูปร่างแปลกตา สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาสามารถลงเล่นน้ำได้ หรือ จะนั่งปิกนิกทานอาหารเพลินๆ อยู่ริมน้ำตก พร้อมกับดื่มด่ำของป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ก็ได้เช่นกัน

ที่อยู่ : หมู่ 14 ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 037-312-282 , 086-191-5776

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. ดาษดาแกลเลอรี่

ดาษดาแกลเลอรี่ เป็นแลนด์มาร์คที่คนรักดอกไม้ต้องแวะกันเลย สำหรับสถานที่เที่ยวแห่งนี้ เป็นสวนดอกไม้ในเรือนกระจกบนพื้นที่กว่า 750 ไร่ ภายในมีการจัดแสดงดอกไม้หลากหลายชนิด ที่มีความสวยงามอยู่มากมาย อีกทั้งยังมีร้านกาแฟและมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้นั่งชิลเพลินๆอีกด้วย นอกจากนี้ที่นี่เขายังมีการจัดเทศกาล ซึ่งจะจัดธีมที่ไม่ซ้ำกัน โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับดอกไม้แบบหลากหลายสายพันธุ์แตกต่างกันไปแต่ละปีนั่นเอง

ที่อยู่ : ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 037-239-800

เว็บไซต์ : www.dasada-happiness.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/dasada


4. ทุ่งดอกหงอนนาค

ที่เที่ยวปราจีนบุรี ที่คนชอบถ่ายรูป บอกเลยว่า ห้ามพลาดกันเลยนะคะ สำหรับ ทุ่งดอกหงอนนาค เป็นทุ่งดอกไม้สุดงดงาม ตั้งอยู่ใน ศักดิ์สุภา รีสอร์ท ที่เบ่งบานอวดโฉมให้เห็นอย่างสวยงามในช่วงตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมถึงต้นเดือนธันวาคมของทุกปี เพื่อนๆคนไหนที่ใฝ่ฝันอยากเป็นหญิงเจ้าหญิง อยู่ท่ามกลางดงดอกไม้สีม่วงละลานตา แนะนำว่า เตรียมชุดพริ้วๆ มาสะบัดก้นเพลินๆ ได้เลย รับรองว่า งานนี้ไลค์กระจายค่ะ

ที่อยู่ : ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น. (เดือนสิงหาคม-ธันวาคม)

เบอร์โทร : 062-524-9698

เว็บไซต์ : www.saksupha.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Saksupha Resort


5. วัดแก้วพิจิตร

วัดแก้วพิจิตร เป็นที่เที่ยวปราจีนบุรี ยอดนิยม ของคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวต่างพากันมาแวะชม สักการะบูชา หลวงพ่ออภัย พระประธาน "ปางอภัยทาน" เพื่อความเป็นสิริมงคล อีกทั้งยังเป็นวัดเก่าแก่ ที่มีความโดดเด่นของ พระอุโบสถ ที่สวยงาม เป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างศิลปะไทย จีน ยุโรป และเขมร รวมถึงฝาผนังด้านนอกเป็นภาพปูนปั้นตัวละครในเรื่องรามเกียรติ์ มีเสาแบบกรีก โดยด้านนอกหัวเสาเป็นแบบโครินเธียนส์ นับว่าเป็นวัดที่เต็มไปด้วยสิ่งน่าสนใจอยู่ไม่ใช่น้อยกันอย่างเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 037-212-759

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : facebook.com/วัดแก้วพิจิตร พระอารามหลวง ปราจีนบุรี


6. แก่งหินเพิง

แก่งหินเพิง เป็นที่เที่ยวปราจีนบุรี ที่คนเป็นสายผจญภัย ห้ามพลาดกันเลย สำหรับที่เที่ยวแห่งนี้ เป็นสถานที่ล่องแก่งยอดนิยมอันดับต้นๆของประเทศไทย ตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยมีต้นน้ำไหลเรื่อยมาจนถึงบริเวณแก่งหินเป็นระยะทางกว่า 80 กิโลเมตร กับ 7 แก่ง สุดท้าทาย ที่มีความยากระดับ 3-5 เพื่อนๆคนไหนที่ชอบความหวาดเสียว แนะนำให้ลองมากันเลย

ที่อยู่ : ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 037-312-282 , 037-312-284

เว็บไซต์ : www.tat8.com

เฟซบุ๊ก : -


7. พิพิธภัณฑ์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร

พิพิธภัณฑ์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เป็นพิพิธภัณฑ์การแพทย์แผนไทย ที่ให้คำแนะนำการใช้ยาสมุนไพร โดยมีแพทย์เฉพาะทางดูแลอย่างใกล้ชิด สำหรับสถานที่แห่งนี้มีลักษณะเหมือนโรงพยาบาล ซึ่งมีตึกที่มีความสวยงาม โดดเด่นไปด้วยสถาปัตยกรรมอันงดงาม ตัวอาคารมีสีเหลืองสไตล์บารอค อีกทั้งยังตั้งอยู่ริมแม่น้ำปราจีนบุรี ทำให้บรรยากาศร่มรื่น และมีวิวสวย เหมาะสำหรับการถ่ายรูปเป็นที่สุด

ที่อยู่ : 32/7 หมู่ 12 ต.ท่างาม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.00 น.

เบอร์โทร : 037-211-289 , 037-211-088

เว็บไซต์ : www.db.sac.or.th

เฟซบุ๊ก : -


8. Verona at Tublan

Verona at Tublan ที่เที่ยวปราจีน ถ่ายรูปสวย ในสไตล์อิตาลี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ดินแดนแห่งรัก อาณาจักรแห่งการพักผ่อน” สำหรับสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งช้อปปิ้ง บรรยากาศดี มีมุมพักผ่อน ให้สูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด อีกทั้งยังตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขาที่มีความสวยงาม โดยมีแรงบันใจมาจากเมืองเวโรน่าของประเทศอิตาลี ทำให้สถานนี้แห่งนี้เป็นที่เที่ยว ที่ถ่ายรูปสุดสวย ที่แนะนำว่า มาปราจีนบุรี แล้วห้ามพลาดเลยนะคะ

ที่อยู่ : อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 10.00-22.00 น.

เบอร์โทร : 096-324-4423

เว็บไซต์ : www.veronaattublan.com

เฟซบุ๊ก : facebook.com/Verona at Tublan Boutique Hotel & Resort เวโรน่า แอท ทับลาน


9. อุทยานแห่งชาติทับลาน

อุทยานแห่งชาติทับลาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีเนื้อทีใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย ที่มีความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ และมีป่าลาน ซึ่งหาดูได้ยาก จะเห็นได้เฉพาะบางพื้นที่เท่านั้น นอกจากนี้ภายในอุทยานยังมีที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย อาทิเช่น จุดชมวิวเขามะค่า น้ำตกบ่อทอง และ ป่าลาน เป็นต้น

ที่อยู่ : ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 037-210-340 , 092-550-0172

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อุทยานแห่งชาติทับลาน - Thap Lan National Park


10. อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์

อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ ที่เที่ยวปราจีนบุรี เหมาะแก่การเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด สำหรับอ่างแห่งนี้เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ที่อยู่ท่ามกลางความเป็นธรรมชาติที่สวยงาม ตั้งอยู่ในวนอุทยานน้ำตกเขาอีโต้ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมา ปั่นจักรยาน เดินเล่นชิลๆ หรือ มากางเต้นท์ แคมปิ้งริมแม่น้ำ พร้อมทั้งชมวิวสุดงดงามของพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าอีกด้วย

ที่อยู่ : อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.30 น.

เบอร์โทร : 037-211-140

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -

จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับ 10 ที่เที่ยวปราจีนบุรี ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ เพื่อนๆคนไหนที่กำลังมองหา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เดินทางสบายๆ ในทริปวันหยุดสั้นๆ แนะนำตามเราไปเช็กอินกันเลยค่ะ สนุก มันส์ ฟิน แน่นอนจ้า

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวนครนายก