11 ที่เที่ยวสระแก้ว 2567 สนุกสุดมันส์ เมืองแห่งแดนทิศบูรพา

อัพเดท ที่เที่ยวสระแก้ว เมืองรองน่าเที่ยวแห่งสุดสายเส้นทางบูรพา วันนี้ GangTravel จะชวนเพื่อนๆไปปักหมุด เที่ยวสระแก้ว  จังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ให้เลือกแบบครบครัน ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางประเพณีวัฒนธรรม อุทยานที่อุดมสมบูณ์ไปด้วยธรรมชาติของป่าไม้และสัตว์นานาชนิด รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งสินค้าราคาถูกที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวกันเป็นอย่างมาก สำหรับใครที่ไม่เคยไปเที่ยวสระแก้ว หรือ ยังคิดที่เที่ยวน่าสนใจของจังหวัดนี้ไม่ออก ตามเรามาดูพร้อมกันเลย กับ 11 ที่เที่ยวสระแก้ว 2567สนุกสุดมันส์ เมืองแห่งแดนทิศบูรพา นอกจากนี้เรายังได้รวบรวม 10 ที่พักสระแก้ว ราคาประหยัด นอนสบาย เที่ยวสะดวก พร้อมด้วย 7 ร้านอาหารสระแก้ว เจ้าดัง อร่อยเด็ด ไปแล้วห้ามพลาด มาให้เพื่อนๆกันแบบจัดหนักจัดเต็มกับทริปเที่ยวครั้งนี้อีกด้วย มาเที่ยวสระแก้ว ต้องไปเช็กอิน ที่เที่ยว ที่พัก ที่กิน ที่ไหนบ้าง ตามเราไปดูกันเลย


1. ตลาดโรงเกลือ

ตลาดโรงเกลือ ที่เที่ยวสระแก้ว ยอดฮิต ที่หากพูดถึงจังหวัดสระแก้วแล้ว ใครๆก็ต่างนึกถึงตลาดโรงเกลือเป็นที่แรก สำหรับตลาดแห่งนี้ เป็นศูนย์การค้าชายแดนภาคตะวันออกที่ใหญ่ที่สุดแห่หนึ่งของประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ-ปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยภายในตลาดมีร้านค้ามากกว่า 3,000 ร้าน มีเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ ข้าวของเครื่องใช้ เครื่องครัว ที่มีทั้งมือหนึ่งและมือสองให้ช้อปอย่างมากมาย เป็นที่เที่ยวที่เรียกว่า เป็นไฮไลท์ของจังหวัดเลยก็ว่าได้

ที่อยู่ : ถนน กม.5 ฝั่งซ้าย ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00-20.00 น.

เบอร์โทร : 037-242-4413

เว็บไซต์ : www.sakaeo.go.th

เฟซบุ๊ก : -


2. ละลุ

ละลุ ที่เที่ยวยอดฮิตและแลนด์มาร์คที่สำคัญ อีกแห่งของจังหวัดสระแก้ว ตั้งอยู่ที่บ้านเนินขามและบ้านคลองยาง อำเภอตาพระยา สำหรับแลนด์มาร์คแห่งนี้มีลักษณะเป็นพื้นดินที่มีการยุบตัวจากการกัดเซาะของน้ำฝนและลม จนมีรูปร่างสวยงามแปลกตา อีกทั้งในแต่ละปี ดินแดนละลุแห่งนี้ จะมีการเปลี่ยนรูปร่างหน้าตา เพราะจะมีการกัดเซาะของน้ำฝนและลมตลอดปี ในพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 2,000 ไร่ โดยจะมีการแบ่งโซนแบบสัดส่วน ให้นักท่องเที่ยวชมอย่างเพลิดเพลิน

ที่อยู่ : ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.00 น.

เบอร์โทร : www.sakaeo.go.th

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


3. อุทยานแห่งชาติปางสีดา

อุทยานแห่งชาติปางสีดา ที่เที่ยวสระแก้ว ที่คนชอบเดินป่า กางเต็นท์ห้ามพลาดกันเลย สำหรับจุดเด่นของอุทยานแห่งนี้ ได้แก่ เป็นสถานที่ชมผีเสื้อสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ซึ่งมีผีเสื้อมากกว่า 400 ชนิด โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาชมในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมของทุกปี นอกจากนี้ภายในอุทยานยังมีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆมากมาย อย่าง ทุ่งหญ้าบุตาปอด น้ำตกปางสีดา ลานหินดาด เป็นต้น

ที่อยู่ : หมู่ 7 ต.ท่าแยก อ.เมือง จ.สระแก้ว

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-20.00 น.

เบอร์โทร : 037-247-948 , 081-862-1511

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อุทยานแห่งชาติปางสีดา - Pang sida National Park


4. อ่างเก็บน้ำพระปรง

อ่างเก็บน้ำพระปรง เป็นที่เที่ยวสระแก้ว เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด สำหรับอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการตามแนวพระราชดำริที่สร้างขึ้นเพื่อกักน้ำฝนไว้ใช้ในหน้าแล้ง ถือว่าเป็นแหล่งน้ำที่สำคัญของภาคตะวันออกเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นสถานที่มีบรรยากาศดี เหมาะแก่การนั่งชิลชมวิวเพลินๆ และยังเป็นจุดสำหรับนั่งเรือดูนกอ้ายงั่ว หรือ นกงู นกที่ยากที่พบมากในช่วงเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนชอบใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟพลาดไม่ได้กันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : 089-247-4543

เว็บไซต์ : www.sakaeo.go.th

เฟซบุ๊ก : facebook.com/อ่างเก็บน้ำพระปรง


5. ปราสาทสด๊กก๊อกธม

ปราสาทสด๊กก๊อกธม หรือ ปราสาทเมืองพร้าว เป็นที่เที่ยวสระแก้ว ตั้งอยู่อำเภอโคกสูง โดยคำว่า สต๊กก๊อกธม มีความหมายว่า เมืองที่มีต้นกกขึ้นรกในหนองน้ำใหญ่ สำหรับสถานที่แห่งนี้ เป็นเมืองโบราณสถานขอมที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ก่อสร้างด้วยหินทรายและศิลาแลง ซึ่งมีลวดลายประดับสวยงาม ปัจจุบันมีการบูรณะเสร็จเรียบร้อย ซึ่งมีความอลังการและงดงามเป็นอย่างมาก นับว่าเป็นที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์ ที่เรียกว่า พลาดไม่ได้อีกแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

ที่อยู่ : ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 037-425-125

เว็บไซต์ : www.sakaeo.go.th

เฟซบุ๊ก : -


6. วัดนครธรรม

วัดนครธรรม หรือเดิมชื่อ วัดสระลพ เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ น่ามาสักการะอีกแห่งหนึ่ง ภายในวัดสิ่งน่าสนใจ ได้แก่ หลวงพ่อขาวหรือ หลวงพ่อปูน เป็นพระพุทธรูปโบราณนั่งขัดสมาธิ สร้างด้วยปูนขาวจากหนองดินจี่ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี มีชื่อเสียงด้านอภินิหารความศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ภายในวิหารหลวงพ่อขาวยังประดิษฐานพระพุทธบาทจำลองและพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจาก วัดปมะดุลลาราชะมหาวิหาร เมืองรัตนปุระ ประเทศศรีลังกา นับว่าเป็นวัดที่ศักสิทธิ์ ที่สายบุญ ห้ามพลาดกันเลย

ที่อยู่ : ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 06.00-19.00 น.

เบอร์โทร : 037-261-190

เว็บไซต์ : www.sakaeo.go.th

เฟซบุ๊ก : -


7. ถ้ำเพชรโพธิ์ทอง

ถ้ำเพชรโพธิ์ทอง ที่เที่ยวสระแก้ว ที่คนเลิฟการผจญภัย ต้องมากันเลยค่ะ ภายในถ้ำแห่งนี้ มีขนาดกลางที่วางตัวอยู่กลางภูเขา โดยการที่จะสามารถเดินทางเข้าไปชมถ้ำจะต้องเดินเท้าผ่านป่าจันผาที่เป็นเขตอนุรักษ์ของชมชม ซึ่งมีความตื่นเต้นและเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอยู่มากมาย ภายในถ้ำมีลักษณะเป็นห้องโถง กว้างขวาง มีอากาศถ่ายเทดี แบ่งเป็น 4 ห้องด้วยกัน คือ ประตูสู่ถ้ำเพชรโพธิ์ทอง ห้องโถงอุโมงค์ใหญ่ ห้องมุกประดับเพชร และประตูสู่ปราสาทถ้ำ

ที่อยู่ : บ้านเขาเลื่อม ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : 089-936-3880

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


8. ถ้ำหาดทรายแก้ว

ถ้ำหาดทรายแก้ว เป็นถ้ำที่อยู่ห่างจากถ้ำเพชรโพธิ์ทอง เพียงแค่ 300 เมตร สำหรับถ้ำแห่งนี้มีทางเดินค่อนข้างชันเป็นบันได โดยมีลักษณะเป็นถ้ำขนาดเล็ก ที่มีไฮไลท์ คือ การโรยตัวลงหน้าผาสูงประมาณ 30 เมตร เป็นกิจกรรมที่ต้องติดต่อล่วงหน้าและต้องมาเป็นหมู่คณะ 5 คนขึ้นไป ในส่วนของหน้าผาจะมีจุดให้โรยตัวอยู่ 3 จุดด้วยกัน ทั้งนี้ ผู้ที่สนต้องใส่เสื้อผ้าสบายตัว และต้องสวมรองเท้าผ้าใบ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายคนละ 200 บาท

ที่อยู่ : บ้านเขาเลื่อม ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : 088-529-9895

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9. สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าช่องกล่ำบน

สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าช่องกล่ำบน เป็นที่เที่ยวสระแก้ว บรรยากาศดี อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่พักผ่อนหย่อนใจ อีกทั้งยังเป็นแหล่งเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์สัตว์ป่าหายาก รวมถึงสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ รวมถึงเป็นสถานีวิจัยและให้ความรู้ เกี่ยวกับสัตว์ป่าด้วย โดยเฉพาะ เป็ดก่า ซึ่งเป็นสัตว์สัญลักษณ์ของจังหวัดสระแก้ว นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ซึ่งมีสัตว์หลากหลายชนิด อาทิ หมีขอ วัวแดง นกแก๊ก นกเงือกกรามช้าง นกยูง นกเงือกปากย่อน ให้ชมอย่างเพลิดเพลินอีก้วย

ที่อยู่ : ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : 081-351-8823

เว็บไซต์ : www.dnp.go.th

เฟซบุ๊ก : -


10. วัดถ้ำเขาฉกรรจ์

วัดถ้ำเขาฉกรรจ์ ตั้งอยู่บนเขาฉกรรจ์ เขาหินปูนขนาดใหญ่สามลูกตั้งเรียงตัวติดกัน ที่มีอายุราว 2-4 พันปี ภายในวัดถ้ำเขาฉกรรจ์ ประกอบไปด้วย "พระอุโบสถ" เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก "กุฏิสงฆ์" เป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ และมีถ้ำน้อยใหญ่มากมาย โดยถ้ำที่คนนิยมชมกัน ได้แก่ ถ้ำทะลุ ซึ่งมีลักษณะเป็นช่องเขาสองด้านที่ทะลุหากัน ภายในมีพระพุทธรูปให้กราบไหว้ พระพุทธบาทจำลอง และมีบันได สำหรับการเดินขึ้นไปจุดชมวิว ที่สามารถภาพทัศนียภาพอันสวยงามของอำเภอเขาฉกรรจ์ได้อย่างสุดลูกหูลูกตา

ที่อยู่ : ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30-16.30 น.

เบอร์โทร : 037-425-125

เว็บไซต์ : www.sakaeo.go.th

เฟซบุ๊ก : -


11. โรงเรียนกาสรกสิวิทย์

ที่เที่ยวสระแก้ว ยอดฮิตอีกหนึ่งแห่ง ซึ่งมีลักษณะเป็นโรงเรียนฝึกสอนกระบือหรือควาย ให้สามารถทำการเกษตรได้ พร้อมกับเป็นแหล่งเรียนรู้ให้ผู้ที่สนใจได้มาเรียนรู้วัฒนธรรมการเกษตรท้องถิ่น และภูมิปัญญาชาวบ้าน สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา จะพบกับทุ่งนาสีเขียวอันกว้างขว้าง ซึ่งเต็มไปด้วยบรรยากาศดี แสนร่มรื่น รวมถึงการชมบ้านดินเย็นฉ่ำ การเรียนรู้วิถีชีวิตแบบพอเพียยง การสาธิตการทำนาและการฝึกกระบือ นอกจากนี้ยังสามารถนั่งชิล ชมวิวเพลินๆ ในร้านอาหารและร้านกาแฟ ที่เขาเตรียมไว้บริการได้อีกด้วย

ที่อยู่ : ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00-17.00 น.

เบอร์โทร : 088-289-1299

เว็บไซต์ : www.sakaeo.go.th

เฟซบุ๊ก : facebook.com/โครงการโรงเรียนกาสรกสิวิทย์

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับ 11 ที่เที่ยวสระแก้ว ที่เราได้รวบรวมมาฝากกัน น่าเที่ยว น่าสนใจ มากเลยใช่ไหมคะ ถ้าอย่างงั้นวันหยุดนี้ เตรียมแพ็กกระเป๋าตามรอย GangTravel ไปเลย สนุกแน่นอนค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวราชบุรี