12 ที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ 2567 เที่ยวได้ไม่ต้องลางาน

เมื่อร่างกายต้องการทะเล...งั้นเรามาจัดทริปไปเที่ยวทะเลกันดีกว่า จะพาครอบครัว หรือจูงมือแฟน ออกไปสัมผัสบรรยากาศท้องทะเลก็แฮปปี้ด้วยกันทั้งนั้น  ซึ่งวันนี้ GangTravel เราก็ได้รวบรวม 12 ที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพฯ 2567 เที่ยวทะเลแบบ 2 วัน 1 คืน มาฝากกัน ซึ่งทะเลแต่ละแห่งเดินทางได้อย่างสะดวกและใช้เวลาไม่นาน ที่สำคัญทริปนี้ไม่ต้องลางานอีกด้วย สำหรับคนมีเวลาน้อยหมดความกังวัลใจไปได้เลย


1. หาดบางแสน ชลบุรี

หากนึกถึงทะเลใกล้กรุงเทพฯ เชื่อได้เลยว่าบางแสน ต้องมีอยู่ในลิสต์แน่นนอน มาบางแสนคุณจะได้เที่ยวพักผ่อนแบบชิลๆ ยิ่งใครเป็นสายกินต้องถูกใจแน่นอน เพราะมีทั้งร้านอาหารทะเลบางแสน กาแฟ มีให้กินกันแบบอิ่มท้อง นอกจากนี้ยังมีที่พักบางแสนติดทะเลให้เลือกอีกหลายแบบ ในราคาไม่แพงอีกด้วย ใครอยากเที่ยวแบบไม่ต้องลางาน มาบางแสนรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน


2. พัทยา ชลบุรี

พัทยา ชายหาดที่ได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ บริเวณชายหาดมีเก้าอี้ผ้าใบและทิวร่มมะพร้าวให้ได้นั่งเล่นพักผ่อน พร้อมทั้งยังมีร้านอาหารพัทยาทะเลรสชาติจัดจ้าน ร้านกาแฟบรรยากาศดี ที่พักพัทยาติดทะเลราคาไม่แพง ไว้รองรับเพียบ นอกจากนี้ยังมีสถานที่เที่ยวต่างๆที่น่าสนใจอีกมากมาย


3. เกาะแสมสาร ชลบุรี

ถ้าหากต้องการเห็นท้องทะเลที่เป็นสีฟ้าใสราวกับกระจกและไม่ต้องเดินทางไกล มาที่เกาะแสมสารได้เลย นอกจากนี้ยังมีจุดดำน้ำสวย ๆ ให้ได้ไปเยี่ยมชมกันอีกด้วย และถึงแม้ว่าจะไม่สามารถค้างแรมบนเกาะแสมสารได้ ที่บริเวณท่าเรือเขาหมาจอ ก็มีที่พักเปิดให้บริการมากมาย ได้กินอาหารทะเลสด ๆ พร้อมทั้งเล่นน้ำทะเลใส ๆ บอกเลยว่าฟิน


4. เกาะขาม ชลบุรี

ได้ชื่อว่าเป็นเพชรเม็ดงามของท้องทะเลชลบุรี เพราะบริเวณเกาะขามจะมีชายหาดที่ขาวสะอาดมาก ๆ อีกทั้งน้ำทะเลยังเป็นสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ใส มีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์และสวยงามหลายจุด บรรยากาศเงียบสงบ มีเจ้าหน้าที่ของกองทัพเรือคอยอำนวยความสะดวกและดูแลเรื่องความปลอดภัยอย่างดี


5. เกาะล้าน ชลบุรี

ถ้าถามหาสถานที่ท่องเที่ยวทะเลสวย ๆ และสามารถไปเที่ยวได้ด้วยตัวเอง มีรถโดยสารสาธารณะให้บริการอย่างทั่วถึง เกาะล้าน ก็เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียวค่ะ มีทั้งรถตู้และรถบัสให้บริการถึงท่าเรือที่จะข้ามไปยังเกาะล้านเลยล่ะ ซึ่งบนเกาะล้านก็ยังมีชายหาดสวยๆ  ให้ได้ไปเที่ยวพักผ่อนหลายหาด อยากหามุมสงบ ๆ หรือมุมคึกคัก บนเกาะล้านก็มีหมด อีกทั้งยังมีที่พักเกาะล้านราคาถูก ให้เลือกพักผ่อนหลากหลายแบบหลากหลายราคา ไปเที่ยวแบบ 2 วัน 1 คืนได้สบาย ๆ


6. หาดเจ้าสำราญ จังหวัดเพชรบุรี

เป็นชายหาดยาวที่เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนอย่างแท้จริง สามารถลงเล่นน้ำได้  นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและที่พักให้บริการหลากหลายสไตล์


7.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

ที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพฯ ที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด มีที่สถานที่ท่องเที่ยวเกิดขึ้นมากมาย ทำให้หัวหินเป็นเมืองตากอากาศริมทะเลที่น่าไปเที่ยวเป็นอันดับต้นๆ นอกจากนี้ยังมีมีร้านอาหารหัวหินบรรยากาศดี ให้เลือกนั่งชิลและอิ่มอร่อยกันอีกหลายแบบ รวมไปถึงที่พักหัวหินติดทะเลบรรยากาศดีๆ อีกเพียบ


8.อ่าวมะนาว ประจวบคีรีขันธ์

ชายหาดที่ทอดยาวเป็นรูปเสี้ยวพระจันทร์ ชายหาดขาวสะอาด น้ำทะเลเป็นสีฟ้าใส เหมาะแก่การเล่นน้ำ อีกทั้งยังมีร้านค้า ร้านอาหาร และห้องน้ำให้บริการอย่างทั่วถึง จึงเหมาะสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุหรือเด็กเล็ก


9. หาดสวนสนประดิพัทธ์ ประจวบคีรีขันธ์

หาดสวนสนประดิพัทธ์ เป็นชายหาดที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของกองทัพบก บริเวณชายหาดมีแนวต้นสนให้ความร่มรื่น  สามารถลงเล่นน้ำได้ มีบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับพักผ่อนแบบชิลๆในวันหยุด


10. หาดเจ้าหลาว จันทบุรี

ชายหาดที่สวยงามและเงียบสงบเหมาะสำหรับการไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวและคนพิเศษ บริเวณชายหาดขาวสะอาด น้ำทะเลใสสามารถลงเล่นน้ำได้ นอกจากนี้ยังมีที่พักหาดเจ้าหลาวติดทะเลไว้รองรับอีกด้วย ใครที่ชอบความเงียบสงบ หาดเจ้าหลาวถือได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว


11. ชะอำ เพชรบุรี

ทะเลใกล้กรุงเทพฯอีกแห่งหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีชายหาดทอดยาว สามารถลงเล่นน้ำได้ มีร่มไม้ให้ได้นั่งพักผ่อนตลอดแนวชายหาด มีร้านอาหารทะเลอร่อยๆ ให้ลิ้มลองเพียบ และที่พักชะอำวิวสวย บรรยากาศดีๆ ทุกอย่างสะดวกสบายง่ายต่อการมาเที่ยวแบบครอบครัว


12. เกาะเสม็ด ระยอง

ทะเลที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติค่อนข้างมากอีกที่คือ เกาะเสม็ด มีบรรยากาศเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวสูง ที่พักเกาะเสม็ดส่วนใหญ่อยู่ติดริมทะเล มีชายหาดสวย ๆ ให้ได้เดินทอดน่อง พร้อมกับจุดดำน้ำสวย ๆ หลากหลายจุด

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวนครนายกที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวนครปฐมที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่