12 ทะเลใกล้กรุงเทพ 2567 หาดทรายสวย น้ำใส ไปเช้าเย็นกลับก็ยังได้

แนะนำ ทะเลใกล้กรุงเทพฯ 2023 สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ ในช่วงวันหยุด วันนี้ GangTravel นำเอาที่เที่ยวทะเลน้ำใสอยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ แถมเดินทางสะดวกมาฝากกัน ส่วนใครอยากจะไปนอนพักผ่อนสักคืนก็นับว่าดีไม่น้อย นอกจากได้รับลมทะเลชิลๆแล้ว ยังได้ทานอาหารทะเลสดๆ กันอีกด้วย บอกเลยทริปนี้มีแต่ฟินกับฟิน ว่าแล้วตามไปเก็บข้อมูล แล้ววางแผนเดินทางเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพฯ 2566 กันเลย


1. เกาะแสมสาร จ.ชลบุรี

เกาะแสมสารเป็น 1 ใน 9 เกาะ ในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเพราะขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามของน้ำทะเลใสแจ๋ว ปะการังยังคงความอุดมสมบูรณ์ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการมาเที่ยวแบบ One Day Trip โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวเกาะแสมสาร โดยการจองบัตรตคิวผ่านระบบออนไลน์ได้อีกด้วย

รวม ที่พักแสมสาร นอนติดหาด พักผ่อนคลายร้อนกับบรรยากาศชิลๆ

ที่อยู่ : ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.30 - 17.00 น.

เบอร์โทร : 038 432 475 (พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย)

เว็บไซต์ : www.kohsamaesarnnavy.com

เฟซบุ๊ก : Koh Samaesarn (เกาะแสมสาร)


2. อุทยานใต้ทะเล เกาะขาม สัตหีบ จ.ชลบุรี

เกาะขามอยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ ซึ่งได้รับการดูแลรักษาอย่างดีตลอดมา อนุญาตให้มีผู้เข้าชมได้ไม่เกิน 400 คนต่อวัน เกาะขามจึงยังเป็นเกาะที่มีธรรมชาติสวยงาม ปะการังรอบ ๆ เกาะยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งที่อยู่ของสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด พร้อมทั้งบริเวณหาดทรายยังขาวสะอาด น่าสัมผัส น้ำทะเลใส สามารถมองเห็นใต้ท้องทะเลได้อย่างชัดเจน สำหรับอัตราค่าโดยสารเพื่อข้ามไปยังเกาะขาม ผู้ใหญ่คนละ 200 บาท เด็กอายุไม่เกิน 14 ปี คนละ 150 บาท ค่าเช่าอุปกรณ์ดำน้ำชุดละ 50 บาท

ที่อยู่ : ตำบล สัตหีบ อำเภอสัตหีบ ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 16.00 น.

เบอร์โทร : 033 124 848

เว็บไซต์ : www.kohkham.com

เฟซบุ๊ก : เกาะขามสัตหีบ ชลบุรี


3. หาดบางเสร่ จ.ชลบุรี

อีกหนึ่งชายหาดน่าเที่ยวของสัตหีบ ด้วยเพราะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว จึงทำให้บางเสร่ยังคงเป็นชายหาดที่แสนเงียบสงบ แต่ถึงอย่างนั้นที่นี่มีทั้งที่พักและร้านอาหารเอาไว้คอยบริการด้วยเช่นกัน พลาดไม่ได้กับการเยี่ยมชมหมู่บ้านบางเสร่ แล้วแวะทานอาหารทะเลสด ๆ ซึ่งทุกวันจะมีเรือประมงมาเทียบท่า นำกุ้ง หอย ปู ปลามาให้พ่อค้าแม่ค้าได้ซื้อหาทุกวัน จึงรับประกันความสดใหม่ได้เลย

5 ที่พักบางเสร่ ที่พักริมทะเล เย็นมองอาทิตย์ตก ดึกนอนห่มดาว

ที่อยู่ : ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


4. เกาะล้าน จ.ชลุบรี

เสน่ห์ที่ทำให้ใครต่างหลงใหลเกาะล้าน นั่นคือ มีน้ำทะเลยังใสสะอาด มีโทนสีออกฟ้าเข้มราวทะเลฝั่งอันดามัน และมีที่พักหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรรตามความชอบใจ ส่วนร้านอาหารก็มีบริการเพียบ แต่ย่านชุมชนราคาอาหารจะถูกกว่าหาด หรืออยากจะนั่งเพลินพร้อมชมวิวทะเลยามเย็นแสนโรแมนติกก็มี แถมสะดวกสบายด้วยร้านสะดวกซื้อที่เปิด 24 ชั่วโมง ทางด้านสถานที่ท่องเที่ยวก็มีให้เลือกตามความชื่นชอบส่วนตัว เช่น หาดตาแหวน หาดแสม หาดเทียน หาดนวล และหาดตายาย

10 ที่พักเกาะล้าน ถูกและดีมีอยู่จริง!! บ้านสวย ราคาหลักร้อย แถมปิ้งย่างได้อีก

ที่อยู่ : อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 6.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 095 210 4720

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ข่าวสารเกาะล้าน


5. หาดนางรำ สัตหีบ จ.ชลบุรี

หาดนางรำ สัตหีบ ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมก็ว่าได้ เพราะ น้ำทะเลใสสะอาด อีกทั้งมีบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนทั้งแบบเช้า-เย็นกลับ หรือจะพักค้างคืน โดย หาดนางรำ ตั้งอยู่ใกล้กับท่าเรือจุกเสม็ดหรือท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ บริเวณใกล้เคียงกับกองเรือยุทธการ จุดจอดเรือหลวงจักรีนฤเบศร เป็นหาดยาวประมาณ 200 เมตร เหมาะสำหรับเล่นน้ำและพักผ่อนหย่อนใจ สุดปลายหาดคือแหลมปู่เจ้าประดิษฐานศาลเจ้าพ่อกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

ที่อยู่ : อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หาดนางรำ-นางรอง ทะเลแสนงาม สัตหีบ


6. หาดเตยงาม สัตหีบ จ.ชลบุรี

หาดเตยงาม แต่เดิมชื่อ อ่าวตากัน เป็นหาดทรายขาวสวยงามและสะอาด ทอดยาวสุดสายตา มีน้ำทะเลที่ใสงดงาม เพราะ ได้รับการดูแลอย่างดีจากทหารเรือ โดยเปิดให้ประชาชนเข้าไปพักผ่อนในช่วงวันหยุด จึงเหมาะสำหรับคนที่อยากไปเที่ยวสบาย ๆ เพื่อเติมแรงใจให้กับตัวเอง

ที่อยู่ : หาดเตยงาม อ่าวนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 6.00-18.00 น.

เบอร์โทร : 038 438 457 ต่อ 62509 หรือ 038 437 600 ต่อ 62509 (กิจการท่องเที่ยว หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน) ในวันและเวลาราชการ

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : ท่องเที่ยว หาดเตยงาม


7. หาดทรายแก้ว สัตหีบ จ.ชลบุรี

หาดทรายแก้ว สัตหีบ อยู่ในพื้นที่ดูแลของโรงเรียนชุมพลทหารเรือ มีทรายละเอียด ขาวระยิบระยับสมชื่อ น้ำใสแจ๋ว โอบล้อมด้วยป่าละเมาะที่สมบูรณ์ อาจเพราะที่นี่มีนโยบายอนุรักษ์ธรรมชาติ เมื่อจะสร้างสิ่งปลูกสร้างก็ต้องเคารพธรรมชาติและสร้างให้กลมกลืนกับ ธรรมชาติเดิมมากที่สุด นอกจากนี้ ยังมีบริการบ้านพัก เต็นท์ ร้านอาหาร และกิจกรรมทางทะเล เช่น บานาน่าโบ๊ท คายัก เรือนำชมปะการังตามเกาะต่าง ๆ เป็นต้น

ที่อยู่ : โรงเรียนชุมพลทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 21.00 น.

เบอร์โทร : 093 308 4769

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หาดทรายแก้วสัตหีบ


8.เกาะไผ่ จ.ชลบุรี

ทะเลน้ำใสไม่แพ้ทะเลอันดามัน อยู่ห่างจากเกาะล้านประมาณ 10 กิโลเมตร อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ โดยหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ทำให้เกาะแห่งนี้มีธรรมชาติที่สวยงามอุดมสมบูรณ์ บรรยากาศเงียบสงบมาก เหมาะสำหรับวันพักผ่อนแบบชิลๆ

ที่อยู่ : อ่าวพัทยา ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : สามารถสอบถามได้จากบริษัทนำเที่ยว

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


9.หาดบางแสน จ.ชลบุรี

ทะเลใกล้กรุงเทพ ที่สามารถเดินทางไปกลับได้อย่างสบายๆ เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุด มาเที่ยวทะเลบางแสนนอกจากจะได้เล่นน้ำแล้ว บริเวณรอบๆหาดยังมีร้านอาหารทะเลอร่อยๆให้ทานกันอีกด้วย

6 ที่พักบางแสน นอนชิลล์ ชมวิวทะเล

ที่อยู่ : ถนนบางแสนล่าง ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


10.หาดพัทยา จ.ชลบุรี

แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิต ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวตลอดทั้งปี ในย่านพัทยาทั้ง พัทยาเหนือ พัทยากลาง และพัทยาใต้ มีพร้อมทั้งที่พัก ร้านอาหาร สถานบันเทิงต่างๆอย่างครบวงจร จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าพัทยาจะเป็นที่เที่ยวที่ติดอันดับโลก

7 ที่พักพัทยาติดทะเล นอนเพลิน ในบรรยากาศสุดโรแมนติก

ที่อยู่ : เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


11.หาดจอมเทียน จ.ชลบุรี

หาดจอมเทียนเป็นชายหาดที่มีความยาวกว่า 6 กิโลเมตร กับบรรยากาศเงียบสงบ แต่ไม่เงียบเหงาจนเกินไป ที่หาดจอมเทียนมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ตั้งเรียงรายตลอดเส้นทาง บริเวณชายหาดจอมเทียนมีบริการเก้าอี้ชายหาด ร่มชายหาดให้นั่งพักผ่อนริมทะเล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางน้ำต่างๆ อีกมามาย เช่น บานาน่าโบ๊ท เจ็ทสกี วินด์เซิร์ฟ เรือใบ และพาราเซลลิ่ง

ที่อยู่ : ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวันตลอดเวลา

เบอร์โทร : -

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : -


12.หาดน้ำใส จ.ชลบุรี

หาดน้ำใสตั้งอยู่ในพื้นที่หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ คนทั่วไปสามารถเข้ามานั่งเล่นชมวิว หรือมาเล่นน้ำทะเลใสๆ ได้ หาดน้ำใสมีจุดเด่นอยู่ตรงที่น้ำทะเลใสสะอาด ทรายละเอียด ชายหาดลาดลงทะเลเหมาะกับการลงไปเล่นน้ำ และมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยตลอดเวลา

ที่อยู่ : อยู่ในค่ายทหาร ภายใต้การดูแลของกองทัพเรือ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ สัตหีบ ชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน

เบอร์โทร : 038 190 155-6 และ 094 8455 005 (วันเวลาราชการ)

เว็บไซต์ : -

เฟซบุ๊ก : หาดน้ำใส แสมสาร


จองที่พักราคาถูก จองโรงแรมราคาถูก

สถานที่ท่องเที่ยว
ที่เที่ยวหัวหินที่เที่ยวสระบุรีที่เที่ยวพัทยาที่เที่ยวขอนแก่นที่เที่ยวราชบุรีที่เที่ยวเขาใหญ่ที่เที่ยวชลบุรีที่เที่ยวเชียงใหม่ที่เที่ยวนครนายก